221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1035945
Vịnh Hạ Long chiếm ngôi đầu bình chọn 7 kỳ quan TG
1
Article
null
Vịnh Hạ Long chiếm ngôi đầu bình chọn 7 kỳ quan TG
,

12h trưa 20/2 (giờ Việt Nam), Vịnh Hạ Long đã vượt lên, giữ vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được bình chọn nhiều nhất.

Một góc Vịnh Hạ Long
Báo Tuổi trẻ (ra ngày 20/2) cho biết thêm Núi Fansipan cũng vượt lên một bậc, xếp thứ năm, trong khi vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vẫn giữ nguyên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Trước đó, để đẩy mạnh việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long,  Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng UBND Tỉnh Quảng Ninh đã mở Hội nghị phối hợp tuyên truyền quảng bá và bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Riêng Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường ĐH, CĐ, THCS... đề nghị học sinh, sinh viên trong cả nước vào Internet để bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Các hãng tin quốc tế cũng tích cực quảng bá cho vịnh Hạ Long. Ngày 21/11/2007, đoàn nghệ thuật và Hãng tin KBS (Hàn Quốc) đã có mặt ở VN để tham gia chương trình nghệ thuật "Hội tụ năm châu - kết nối bạn bè" và quy phim về Vịnh Hạ Long

Ngày 4-5/12/2007, Đài Truyền hình Australia SBS sang Việt Nam quay cảnh Hạ Long, phát sóng 3 lần/tuần, thời lượng 8 phút (trong đó có 2 lần vào giờ vàng trên Đài Truyền hình Australia)

Trong chuyến sang Việt Nam, sáng 14/11/2007 tại TP.HCM, thần đồng 10 tuổi người Mỹ, Adora Svitak đã trực tiếp tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

  • Thu Giang (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,