221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1026588
Trương Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng bầu chọn cho vịnh Hạ Long
1
Article
null
Trương Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng bầu chọn cho vịnh Hạ Long
,

(VietNamNet) - Chỉ có một năm để người Việt Nam bầu chọn cho vịnh Hạ Long vào danh sách 21 kỳ quan và một năm nữa để đưa địa danh này vào 7 kỳ quan mới của thế giới.

Trương Ngọc Ánh và Đàm Vĩnh Hưng đang bầu chọn cho vịnh Hạ Long (V.T)

Ngày 20/1/2008, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Trương Ngọc Ánh đã đến địa điểm phát động cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới (đặt tại báo Tuổi Trẻ) ngay từ sáng sớm để tham gia bầu chọn, dù thức dậy sớm là việc khá khó khăn đối với giới nghệ sĩ.

Sau khi vào trang web của ban tổ chức (www.new7wonders.com) để tự tay mình bầu chọn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Ngay sau buổi phát động này, tôi sẽ lên trang web của mình kêu gọi các fan hâm mộ, khán giả trong và ngoài nước nhanh chóng nhấp chuột để bầu chọn cho các kỳ quan của chúng ta".

Diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng "cam kết": "Tôi sẽ kêu gọi đồng nghiệp cùng bầu chọn. Ở công ty của mình, tôi đã đề nghị nhân viên tham gia bầu chọn bằng cách hỏi mọi người rằng họ có thấy các kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam rất đẹp hay không".

Trương Ngọc Ánh kêu gọi bầu chọn cho kỳ quan Việt Nam

Ngoài vịnh Hạ Long, Việt Nam còn có động Phong Nha - Kẻ Bàng và đỉnh Phanxipăng lọt vào danh sách 168 địa danh ở 76 quốc gia và vùng lãnh thổ được đề cử là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Cuộc vận động bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới hiện đã bước vào giai đoạn thứ hai, tức giai đoạn bình bầu, để chọn ra 21 kỳ quan được yêu thích nhất (sẽ được công bố vào tháng 1/2009).

Vịnh Hạ Long của Việt Nam hiện đang tạm xếp hạng 10 trong danh sách đề cử (động Phong Nha - Kẻ Bàng và núi Phanxipăng xếp kế nhau, hạng 13 và 14). Tuy vẫn nằm trong top 21, nhưng các kỳ quan của Việt Nam đã tụt hạng so với cách đây một tuần (vịnh Hạ Long hạng 7, Phong Nha hạng 8 và Phanxipăng hạng 12).

Chiến dịch bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới do tổ chức NewOpenWorld phát động, là cuộc bỏ phiếu đầu tiên được thực hiện trên quy mô toàn cầu, kể cả trẻ em cũng được quyền tham gia. Danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới sẽ được chính thức công bố vào mùa hè năm 2010.

  • V.Tiến

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,