221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1007712
Các hãng tin quốc tế quảng bá cho vịnh Hạ Long
1
Article
null
Các hãng tin quốc tế quảng bá cho vịnh Hạ Long
,

(VietNamNet) - Đoàn nghệ thuật và Hãng tin KBS (Hàn Quốc) với 24 thành viên ngày 22/11 sẽ có mặt ở Việt Nam để tham gia chương trình nghệ thuật "Hội tụ năm châu - kết nối bạn bè" và quay phim về vịnh Hạ Long. Tháng tới, Đài Truyền hình Australia SBS cũng tới Quảng Ninh để quảng bá cho di sản thế giới này. 

Vịnh Hạ Long (ảnh Tổng cục Du lịch)

Đoàn nghệ nhân thuộc Đài KBS sẽ trình diễn các điệu múa quạt Hoa, Gang Gang Soorlea - các điệu múa mang nét tiêu biểu của Hàn Quốc - trong đêm biểu diễn nghệ thuật. Sau đó, đoàn quay phim sẽ ở lại Quảng Ninh để thực hiện các cảnh quay đẹp nhất về vịnh Hạ Long, phát sóng trên kênh này. 

Bà Nguyễn Thị Kim Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Xây dựng, Đầu tư Miền Bắc (MIENBAC TCI) - đơn vị phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật giao lưu, cho biết, đến 4-5/12, Đài Truyền hình Australia SBS sẽ sang Việt Nam quay cảnh Hạ Long, phát sóng 3 lần/tuần, thời lượng 8 phút (trong đó có 2 lần vào giờ vàng trên Đài Truyền hình Australia).

Ngoài ra, công ty phối hợp với tỉnh Quảng Ninh đang xúc tiến làm việc với đại diện của Microsoft về việc ký hợp đồng đặt video clip trên trang www.hotmail.com, MSN Messenger, cổng điện tử Australia, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan và MSN Việt Nam bình chọn cho vịnh Hạ Long trong một tháng liên tục.

Với 8 chi nhánh ở nước ngoài của công ty (Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Thượng Hải và Hoa Kỳ), đây sẽ là nơi tuyên truyền tốt tới đông đảo học sinh, sinh viên du học, Việt kiều và bạn bè các nước bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Việc bình chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan của thế giới cũng có thể được thực hiện qua cổng www.Diendan1080.com, do MIENBAC TCI xây dựng. Đến nay, 63 tỉnh, thành trong nước và 16 bộ, ngành đã nhận được công văn của tỉnh Quảng Ninh hưởng ứng phát động  cán bộ, công nhân viên tham gia bình chọn. 

Riêng Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường ĐH, CĐ, THCS... đề nghị học sinh, sinh viên trong cả nước vào Internet để bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Nhân ngày Di sản Việt Nam (23/11), UBND tỉnh Quảng Ninh và MIENBAC TCI tổ chức chương trình nghệ thuật giao lưu "Hội tụ năm châu - kết nối bạn bè" để tuyên truyền, quảng bá cho vịnh Hạ Long. Đây cũng là sân chơi hội tụ bạn bè năm châu, với nhiều sắc màu văn hoá; đồng thời, là cơ hội để quảng bá hình ảnh Hạ Long ra thế giới và thu hút du khách quốc tế. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong nước, các ban nhạc đến từ châu Âu và Philippines..., được phát sóng trực tiếp trên VTV2 vào 20h tối 24/11.

  • H.Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,