221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1005022
Thần đồng Mỹ đến VN bầu chọn cho vịnh Hạ Long
1
Article
null
Thần đồng Mỹ đến VN bầu chọn cho vịnh Hạ Long
,

(VietNamNet)- Trong chuyến sang Việt Nam, sáng 14/11 tại TP.HCM, thần đồng 10 tuổi người Mỹ, Adora Svitak đã trực tiếp tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Thần đồng Adora Svitak: "Tôi rất vui khi được bầu chọn cho vịnh Hạ Long"

Với tốc độ đánh máy 70 từ/phút của cô bé thần đồng vốn làm quen với máy tính từ lúc 2 tuổi, Adora Svitak đã thực hiện các thao tác bầu chọn trên mạng rất nhanh và thuần thục.

Adora Svitak tự tin phát biểu với báo giới: "Tôi rất vui khi được mời tham gia vào cuộc bầu chọn này. Và tôi lấy làm hãnh diện khi đóng góp một chút công sức để giúp vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành kỳ quan thế giới".

Adora Svitak nhấp chuột bầu chọn vịnh Hạ Long

Trước đó, ngay sau khi tới TP.HCM, Adora Svitak đã tham gia một loạt hoạt động như thăm Bảo tàng Lịch sử Việt Nam TP.HCM, ký tặng sách, dự họp báo... với cường độ làm việc khó tưởng tượng đối với một bé gái 10 tuổi.

Thần đồng Adora Svitak được truyền thông Mỹ gọi là "đứa bé thông minh nhất thế giới", biết dùng máy tính viết truyện ngắn từ lúc 3 tuổi rưỡi và năm lên 7 đã cho ra mắt cuốn truyện đầu tay Những ngón tay bay. Cuốn sách (đã được xuất bản tại Việt Nam) với nhiều truyện lấy bối cảnh thời Trung cổ, Ai Cập cổ đại, Phục hưng cũng là một điều khó tưởng tượng ở một tác giả nhí mới 7 tuổi.


Trình diễn khả năng đánh máy 70 từ/phút

Trò chuyện với hoa hậu Mai Phương Thúy

Bé gái thần đồng Adora Svitak có cha là người Czech, mẹ là người Trung Quốc (nên bé còn có tên tiếng Hoa là Trâu Kỳ Kỳ) này sáng tác hàng trăm truyện ngắn và thơ mỗi năm, hàng ngày đọc 2 - 3 cuốn sách, theo phương châm mà mình tự đặt ra "Đọc sách và viết sách là cả cuộc đời tôi".

  • V.Tiến

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,