221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1016668
Bầu 7 kỳ quan thiên nhiên: Vịnh Hạ Long đứng thứ 6
1
Article
null
Bầu 7 kỳ quan thiên nhiên: Vịnh Hạ Long đứng thứ 6
,

Website chính thức của tổ chức phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới NewOpenWorld (NOW) đã công bố vịnh Hạ Long đang đứng vị trí thứ 6 về số lượt bầu chọn trong danh sách gần 200 danh thắng được đề cử trên thế giới.

Vịnh Hạ Long (Ảnh: Tổng cục Du lịch)
Báo SGGP ngày 19/12 thông tin cho biết: trong danh sách 200 danh thắng, Việt Nam còn có thêm 2 địa danh là Phong Nha - Kẻ Bàng (đứng thứ 11) và Phanxipăng (đứng thứ 14).

Tổ chức phát động bầu chọn NOW cũng vừa đưa ra một quy định mới, yêu cầu tất cả các quốc gia có danh thắng được đề cử phải thành lập một ủy ban chính thức về vận động cuộc bầu chọn.

Cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới nhằm tìm ra những địa điểm thiên nhiên có phong cảnh đẹp nhất và chưa bị bàn tay con người thay đổi đáng kể. Hoạt động vận động và bỏ phiếu bầu chọn cho các đề cử sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2008.

Sau khi chọn được 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, tổ chức NOW sẽ phối hợp với Chính phủ các nước có kỳ quan thiên nhiên được chọn để hỗ trợ các nước này cách quảng bá và bảo tồn. NOW sẽ trích 50% số lợi nhuận để hỗ trợ cho công tác bảo tồn.

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về cảnh quan năm 1994 và Di sản Địa chất địa mạo năm 2000.

  • Dương Ngọc (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,