Mốt Việt: Cuộc đua gay cấn
11:07' 03/08/2003 (GMT+7)
Mẫu trang phục của thời trang Việt Thy.

Trong những năm gần đây, đời sống người dân ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu mặc đẹp. Đã có cầu thì phải có cung. Và các shop thời trang đang phát với tốc độ "chóng mặt", nhưng liệu những nhãn hiệu thời trang trong nước có bắt kịp tốc độ...

Dọc theo đoạn đường Nguyễn Trãi từ ngã sáu Phù Đổng đến Tôn Thất Tùng (Q.1, TP.HCM) dài chưa đầy 1km đã có đến 75 shop thời trang các loại, từ nhãn hiệu dành cho giới bình dân đến thời trang cao cấp nước ngoài. Đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu từ Trương Định đến Cách Mạng Tháng Tám có 50 shop. Còn dọc theo đường Lý Tự Trọng có khá nhiều shop, trong đó tập trung nhiều nhà thiết kế đang nổi hiện nay như Minh Khoa, Trương Thanh Hải, Sĩ Hoàng... Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là đường Lê Văn Sĩ. Chỉ mới bùng phát gần hai năm nay, vậy mà trên con đường ngắn từ siêu thị Minh Châu đến nhà thờ Đa Minh, đếm được cả thảy... 90 nhà may và shop bán quần áo. Hòa mình vào những shop bán quần áo tư nhân riêng lẻ đó là những hệ thống cửa hàng mang thương hiệu Việt.

Một trong những công ty may nhà nước có thị phần khá lớn là Việt Tiến. Việt Tiến hiện có trên 200 đại lý chính thức trên toàn quốc, chưa kể vô số cửa hàng tư nhân có bán kèm sản phẩm Việt Tiến. Nếu nhãn hiệu này nổi tiếng với những sản phẩm quần áo công sở dành cho nam thì Việt Thy lại được nữ giới biết đến nhiều hơn với những sản phẩm dệt kim, cotton, len, dạ... Nhãn hiệu WOW của Công ty may mặc Sơn Kim tuy mới ra đời từ năm 2000 nhưng đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Chị Đặng Quỳnh Đoan, Giám đốc Công ty TNHH Việt Thy, cho biết một trong những phương thức thu hút người tiêu dùng của Công ty hiện nay là thay đổi mẫu mã liên tục, đa dạng hoá chất liệu. Đây cũng là phương thức luôn được các công ty may khác quan tâm. Những phương thức mới khác để tiếp cận người tiêu dùng mà các thương hiệu đang tích cực áp dụng là tham gia các hoạt động văn hóa, phục vụ cộng đồng như gây quỹ học bổng, tài trợ những show ca nhạc, sân khấu kịch hoặc gần đây nhất Công ty thời trang Việt đã nhận thiết kế trang phục cho phim Dốc tình (Hãng phim TFS).

Dù sản phẩm thời trang Việt Nam ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã nhưng người tiêu dùng vẫn thường phàn nàn về chất lượng sản phẩm không đồng đều như chất liệu dễ giãn hoặc bay màu... Còn đối với các doanh nghiệp, bên cạnh những khó khăn về nguồn nhân lực hay trong việc tìm kiếm những chất liệu nội địa đạt tiêu chuẩn, sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu, hàng giả, hàng nhái và đặc biệt là hàng Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc tràn ngập trên thị trường với giá rẻ và mẫu mã đa dạng... là điều mà doanh nghiệp nào cũng phải đối đầu. Vì thế để nhãn hiệu thời trang trong nước đến gần hơn với người tiêu dùng không chỉ đòi hỏi nỗ lực riêng của từng doanh nghiệp mà ngành dệt may phải có cái nhìn xa hơn, toàn diện hơn như đào tạo đội ngũ nhà kinh doanh, quản lý thời trang chuyên nghiệp, những nhà thiết kế giỏi, những người kiểm tra sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đầu tư thích đáng cho các công ty cung cấp nguyên vật liệu ngành may mặc...

(Theo Tuổi Trẻ)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đồ trang sức quý hiếm của Iraq "du lịch" tới Mỹ (03/08/2003)
Tưng bừng khai mạc vòng chung kết Sao Mai 2003 (03/08/2003)
Các ''Sao Mai'' trước giờ G (02/08/2003)
Chương trình Hoà nhạc điện tử đầu tiên của các nghệ sĩ Đức tại Hà Nội (02/08/2003)
Ba DJ hàng đầu Việt Nam sẽ lưu diễn xuyên Việt (02/08/2003)
Phố cổ Hà Nội tiến tới di sản thế giới - Hành trình chưa bắt đầu (02/08/2003)
Tràng Tiền: Phố đi bộ hay nửa đi bộ? (01/08/2003)
Kỷ lục thế giới mới: Bữa tiệc khiêu vũ kéo dài 51 giờ (01/08/2003)
Robbie Williams tham gia sự kiện lớn nhất của âm nhạc Anh (01/08/2003)
Các tài năng trẻ cần phải được tiếp tục giúp đỡ (01/08/2003)
Festival Huế 2004: Thêm hai ''sân hội'' mới (01/08/2003)
"Phượng hoàng lửa" chấm hết sự nghiệp nghệ thuật của Lưu Hiểu Khánh? (01/08/2003)
"Hà Nội 36 phố phường với ý tưởng cho một Góc phố đẹp" (01/08/2003)
Ngày hội trang phục các dân tộc và nghề truyền thống Việt Nam 2003 (01/08/2003)
Ricky Martin đến Australia (31/07/2003)
Tro ve dau trang