Tưng bừng khai mạc vòng chung kết Sao Mai 2003
18:25' 03/08/2003 (GMT+7)
(VietNamNet) - 10 trong số 57 thí sinh đã tham gia đêm thi đầu tiên của vòng chung kết cuộc thi tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải “Sao Mai 2003” đêm qua (2/8) tại khu du lịch đảo Tuần Châu (Quảng Ninh). Không khí náo nức, sự nhiệt tình của khán giả Quảng Ninh, tin tức được cập nhật thường xuyên cũng như sân khấu được thiết kế hoành tráng của cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả theo dõi cuộc thi trực tiếp và qua màn ảnh nhỏ.
Vòng thi khu vực phía Bắc

Lễ khai mạc đã diễn ra hết sức sôi động và rực rỡ. Sân khấu đẹp, biển trời đẹp cùng sự nhiệt tình của những người dân vùng mỏ đã thực sự biến cuộc thi thành một ngày hội lớn với một không khí náo nức. Các chương trình truyền hình trực tiếp liên tục được tổ chức từ những vòng thi của 3 miền Bắc – Trung – Nam trong suốt thời gian qua đã khiến nhiều khán giả biết, quan tâm hơn tới diễn biến và kết quả của cuộc thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay thu hút đông thí sinh tham gia nhất từ trước tới nay, có nhiều thí sinh còn rất trẻ và lấp lánh nhiều “ngôi sao” triển vọng.

Kết quả và danh sách các thí sinh sẽ tham gia chặng thi cuối cùng để chọn ra những người đoạt giaỉ cao nhất không được công bố ngay sau đêm thi mà sẽ dành phần dự đoán và hồi hộp cho thí sinh và các khán giả tới phút chót.  
 
Mặc dù mới là đêm bắt đầu của cuộc thi chung kết giải Sao Mai - mọi kết quả còn nằm ở phía trước song phải khẳng định rằng mùa giải năm nay có rất nhiều mới lạ khác hẳn những mùa giải trước. Nó đánh dấu một bước ngoặt lớn cho các mùa giải sau.
 
Đầu tiên là về số lượng, chất lượng thí sinh dự thi. Con số thí sinh dự thi năm nay tăng vọt một cách bất ngờ, nổi bật là số lượng thí sinh của Hà Nội. Chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố đã là 600 thí sinh. Bên cạnh đó số thí sinh được tuyển chọn qua 60 Đài Phát thanh truyền hình cơ sở (đã được thực hiện từ các huyện và trung tâm văn hóa...) thì con số lên đến hơn 6000 thí sinh... Về mặt biểu diễn các em cũng có cách thể hiện rất khác so với các thí sinh năm trước. Ngoài những ca khúc mới, sự trình bày những ca khúc quen thuộc cũng có cách thức mới, không đi theo lối mòn, không "nhại" theo cách của các đàn anh đàn chị đi trước.
 
Điều được xem là "mấu chốt" tạo ra "bước ngoặt" cho các mùa giải Sao Mai tiếp theo chính là mục đích và cách thức tổ chức.
Báo điện tử VietNamNet đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng Website về cuộc thi Sao Mai 2003 tại địa chỉ http://www.saomai.vietnamnet.vn/tintuc.htm . Trang thông tin này sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc thi.
 
Nếu như trước đây giải Sao Mai chỉ là một cuộc thi nhằm chọn ra giải nhất, nhì... và sau đó những "nhân tài giật giải" này đều đã trôi dạt đâu đó, thì năm nay họ sẽ được tiếp tục đào tạo, trau dồi kinh nghiệm để trở thành những "sao" thực thụ, bổ sung vào đội ngũ ca sĩ chuyên nghiệp của đất nước. Mà "ông bầu" không ai khác chính là Đài Truyền Hình Việt Nam (chứ không phải các ông bầu cá nhân). Và có thể có thêm những đơn vị có cùng chí hướng.
 
Thêm vào đó, tất cả các kỳ Sao Mai trước luôn có một đơn vị tổ chức biểu diễn nào đó đứng sau Đài Truyền Hình Việt Nam, năm nay Đài Truyền Hình Việt Nam đã trực tiếp "ra tay" với chức năng kép: VTV không chỉ đơn thuần làm việc ghi hình mà còn thực hiện công việc tổ chức biểu diễn. Đây hẳn là mục đích mới, lâu dài của Truyền Hình Việt Nam: hình thành đội ngũ tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp.
  • Thục Nhi - Độc Huyền Cầm
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Các ''Sao Mai'' trước giờ G (02/08/2003)
Chương trình Hoà nhạc điện tử đầu tiên của các nghệ sĩ Đức tại Hà Nội (02/08/2003)
Ba DJ hàng đầu Việt Nam sẽ lưu diễn xuyên Việt (02/08/2003)
Phố cổ Hà Nội tiến tới di sản thế giới - Hành trình chưa bắt đầu (02/08/2003)
Tràng Tiền: Phố đi bộ hay nửa đi bộ? (01/08/2003)
Kỷ lục thế giới mới: Bữa tiệc khiêu vũ kéo dài 51 giờ (01/08/2003)
Robbie Williams tham gia sự kiện lớn nhất của âm nhạc Anh (01/08/2003)
Các tài năng trẻ cần phải được tiếp tục giúp đỡ (01/08/2003)
Festival Huế 2004: Thêm hai ''sân hội'' mới (01/08/2003)
"Phượng hoàng lửa" chấm hết sự nghiệp nghệ thuật của Lưu Hiểu Khánh? (01/08/2003)
"Hà Nội 36 phố phường với ý tưởng cho một Góc phố đẹp" (01/08/2003)
Ngày hội trang phục các dân tộc và nghề truyền thống Việt Nam 2003 (01/08/2003)
Ricky Martin đến Australia (31/07/2003)
Vân Khánh với album đặc biệt ''Thương Huế mùa Đông'' (01/08/2003)
20/8 bắt đầu "VTV Bài hát tôi yêu" lần 2 (31/07/2003)
Tro ve dau trang