Các ''Sao Mai'' trước giờ G
16:41' 02/08/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tối nay (2/8), tại khu du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh sẽ diễn ra lễ khai mạc Vòng chung kết giải Sao Mai 2003. Lúc này, những người bận rộn và căng thẳng nhất có lẽ là 57 thí sinh lọt vào vòng cuối. Tâm trạng lúc này của họ ra sao? Các ''Sao Mai'' đã chuẩn bị được những gì? Phóng viên VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với một số thí sinh về cuộc thi này. 

Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên - Thí sinh TP.HCM

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết giải Sao Mai 2003 nên cô bé 16 tuổi này có vẻ hơi run khi trả lời phỏng vấn. Vừa tốt nghiệp THCS nhưng niềm yêu thích âm nhạc đã thôi thúc em tham gia "tỉ thí" với các anh chị lớn hơn cả tuổi đời lẫn bản lĩnh đứng trước đám đông. Lúc này, khi giờ phút quyết định sắp đến, tâm trạng cô bé ra sao?  "Em thấy mọi cái vẫn rất bình thường, hơi hồi hộp một chút vì là thí sinh trẻ nhất sợ không vượt qua được những ''anh chị'' đã từng học Nhạc viện". Thuỷ Tiên sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, em đến với âm nhạc hoàn toàn "tự phát" và chính ba em đã động viên con gái tham gia sân chơi bổ ích này.

Chưa tham gia bất cứ một khoá học thanh nhạc nào vậy mà Thuỷ Tiên đã vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để đến với vòng chung kết bằng chính giọng hát và sự tự tin của mình. Vì còn quá nhỏ nên trong hành trình đến Tuần Châu em có mẹ đi kèm. Trong buổi khai mạc tối nay (2/8), Thuỷ Tiên sẽ hát 2 ca khúc Vì một thế giới ngay mai - Bài hát chính thức của SEA Games 22 và Hà Nội đêm trở gió. Giải thích lý do chọn 2 ca khúc trên, em nói: "Hai ca khúc có cách thể hiện khác nhau, một hoành tráng còn một thì mềm mại". 

Khác với nhiều bạn đồng trang lứa thường lấy các ngôi sao ca nhạc làm thần tượng và "tôn thờ" một cách thái quá, Thuỷ Tiên thích nhiều ca sĩ cả trong nước và thế giới "miễn là họ hát hay". Hy vọng "Sao Mai" nhỏ tuổi nhất nhưng nhiều bản lĩnh này sẽ làm được "một cái gì đó" ở đêm chung kết.
Báo điện tử VietNamNet đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng Website về cuộc thi Sao Mai 2003 tại địa chỉ http://www.saomai.vietnamnet.vn/tintuc.htm . Trang thông tin này sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc thi.

Lê Huy Hoàng - Thí sinh Đà Nẵng

Cũng giống như Thuỷ Tiên, Lê Huy Hoàng (1979) - Giải nhất khu vực Miền Trung - Tây Nguyên cũng tỏ ra không mấy lo lắng. Anh cho biết tâm trạng hiện tại rất bình thường, bởi bên cạnh anh đang có người bố kính yêu (Nghệ sĩ Quốc Huy - Giảng viên Trường Trung học Văn hoá Nghệ thuật TP.Đà Nẵng) đi cùng. Tối mai trong phần dự thi của mình, Huy Hoàng sẽ hát hai ca khúc Những ngôi sao ca đêm (Phạm Tuyên), Gặp nhau trên đỉnh trường sơn (Hoàng Hà). 

 

Trong Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình toàn quốc năm 2001, Huy Hoàng đứng vị trí thứ Nhất khu vực Duyên Hải Miền Trung - Tây Nguyên ở vòng ngoài, nhưng do sức khoẻ không ổn định, anh bị ốm trước đêm chung kết nên phần nào giọng hát bị ảnh hưởng và kết quả là không giành được giải thưởng cao. ''Bố Huy lo lại gặp sự cố như ở cuộc thi trước nên mấy hôm ở Khách sạn Công đoàn khi ngủ đều không cho Hoàng bật điều hoà, sợ lạnh lại bị ốm. Đến với vòng chung kết này, tôi luôn nghĩ mình không tự ti mà phải tự tin. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức để không phụ lòng cha mẹ, các thầy cô ở Nhạc viện Quốc gia Hà Nội (nơi tôi đang theo học) và những người bạn luôn ở bên và cổ vũ nhiệt tình.'' - Huy Hoàng thổ lộ.

Lê Đức Vĩnh Tuyên - Thí sinh Trà Vinh

Đây là lần thứ hai, Vĩnh Tuyên lọt vào vòng chung kết Sao Mai. Mới 28 tuổi nhưng Vĩnh Tuyên đã có trong tay không ít kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tác và ca hát. Chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về thanh nhạc nhưng anh đã học sáng tác 3 năm ở trường Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh Cần Thơ và đã đi biểu diễn khá nhiều. "Đơn thương độc mã" đến với khu nghỉ mát Tuần Châu, Vĩnh Tuyên không giấu giếm tâm trạng cô đơn của mình nhưng anh vẫn quả quyết sẽ "đảm đương tốt mọi việc".

Là một người làm công tác tuyên truyền nên không có gì lạ khi Vĩnh Tuyên lại mê dòng nhạc đỏ. Những ca khúc cách mạng dường như đã thấm vào máu thịt của anh. Chính vì vậy, ở vòng chung kết, Vĩnh Tuyên chọn thể hiện hai ca khúc Những ánh sao đêm Sông Lô chiều cuối năm. Đó là những bài anh thích nhất vì "có nội dung hay và hợp với giọng hát của mình". Đối với Vĩnh Tuyên, được lọt vào vòng chung kết là một vinh dự lớn. Do đó, mong ước lớn nhất của Vĩnh Tuyên là có dịp được học hỏi và góp sức vào sự thành công của cuộc thi.

''Sao Mai'' có giọng hát thật đẹp và nhẹ nhàng này đã từng giành được giải 3 trong liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh Trà Vinh trong 3 năm liền, 1999 - 2001 - 2003. Vĩnh Tuyên đã từng tham gia tranh tài ở giải Sao Mai song may mắn không mỉm cười với anh. Nhưng rất có thể chàng trai đến từ tỉnh Trà Vinh này sẽ làm nên chuyện ở vòng chung kết giải Sao Mai năm nay.

Ông Khánh Vĩnh - Trưởng đoàn khu vực phía Nam cho rằng các thí sinh ở Miền Bắc có khả năng đạt giải cao hơn và có giọng rất chắc. Tuy nhiên các thí sinh miền Nam lại có thế mạnh hơn về khả năng biểu diễn và tự tin hơn. Mọi nghi vấn sẽ được "giải toả" vào đêm 9/8 tới.

  • Hà Sơn - Bích Hạnh
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chương trình Hoà nhạc điện tử đầu tiên của các nghệ sĩ Đức tại Hà Nội (02/08/2003)
Ba DJ hàng đầu Việt Nam sẽ lưu diễn xuyên Việt (02/08/2003)
Phố cổ Hà Nội tiến tới di sản thế giới - Hành trình chưa bắt đầu (02/08/2003)
Tràng Tiền: Phố đi bộ hay nửa đi bộ? (01/08/2003)
Kỷ lục thế giới mới: Bữa tiệc khiêu vũ kéo dài 51 giờ (01/08/2003)
Robbie Williams tham gia sự kiện lớn nhất của âm nhạc Anh (01/08/2003)
Các tài năng trẻ cần phải được tiếp tục giúp đỡ (01/08/2003)
Festival Huế 2004: Thêm hai ''sân hội'' mới (01/08/2003)
"Phượng hoàng lửa" chấm hết sự nghiệp nghệ thuật của Lưu Hiểu Khánh? (01/08/2003)
"Hà Nội 36 phố phường với ý tưởng cho một Góc phố đẹp" (01/08/2003)
Ngày hội trang phục các dân tộc và nghề truyền thống Việt Nam 2003 (01/08/2003)
Ricky Martin đến Australia (31/07/2003)
Vân Khánh với album đặc biệt ''Thương Huế mùa Đông'' (01/08/2003)
20/8 bắt đầu "VTV Bài hát tôi yêu" lần 2 (31/07/2003)
Độc đáo búp bê dân tộc phục vụ SEA Games 22 (31/07/2003)
Tro ve dau trang