Tưng bừng đón lễ diễu binh lớn nhất lịch sử

Cập nhật lúc 23:19, 09/10/2010 (GMT+7)

- Chỉ còn ít giờ nữa, cuộc mít tinh và lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội sẽ bắt đầu. Đây được coi là sự kiện quan trọng nhất của Đại lễ. Nhân dân cả nước đang vô cùng háo hức đón xem sự kiện trọng đại này.

Buổi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng 10/10, tại Quảng trường Ba Đình. Dự kiến buổi lễ sẽ kéo dài khoảng 120 phút.

Khối Hồng kỳ (ảnh Vietnamnet)

Khối báo chí (ảnh Vietnamnet)

Lễ mít tinh bắt đầu từ 7h55’, bằng lễ rước đuốc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp lên đài lửa.

Phần diễu binh với 1 vạn hai ngàn người tham gia gồm 16 khối, bao gồm: bộ đội, công an, dân quân tự vệ nam, nữ. Đặc biệt, sẽ có 10 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc và khẩu hiệu mang dòng chữ “Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội” bay ngang qua quảng trường.

Phần diễu hành sẽ có 17 khối tham gia, trong đó có khối xe rước rồng thời Lý, xe rước biểu trưng Hà Nội và xe rước bằng UNESCO công nhận Hoàng Thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới. Mỗi khối gồm 200 người tham gia. Kết thúc chương trình là 1.000 thiếu nhi thả bóng bay và chim bồ câu.

Phố phường Hà Nội rợp bóng cờ hoa, chờ đón Đại lễ ngàn năm.Ảnh Dân trí

Đoàn diễu binh diễu hành từ các địa điểm tập kết sẽ diễu qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sau đó chia làm 2 hướng: 1 hướng đến đường Nguyễn Thái Học xuôi về đường Tràng Thi và kết thúc ở Nhà hát Lớn và hướng kia theo đường Nguyễn Thái Học về hướng Ngọc Khánh và kết thúc ở khu vực khách sạn Daewoo.

Màn múa Rồng kết thúc buổi tổng duyệt (ảnh Vietnamnet)

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết đây là lễ diễu binh, diễu hành có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước ta, với sự tham gia của 31.000 người. Sẽ có khoảng 20 màn hình lớn được đặt tại các vườn hoa để người dân theo dõi truyền hình trực tiếp.

Nhiều bạn trẻ háo hức chờ đón sự kiện trọng đại của cả nước (ảnh VN express)

Người dân đang vô cùng háo hức đón xem sự kiện này. Trên đường Kim Mã, Nguyễn Thái Học - nơi đoàn diễu binh, diễu hành sẽ đi qua, hầu như nhà nào cũng mua thêm những lá cờ đỏ sao vàng năm cánh hay cờ có hình rồng 1000 năm Thăng Long để chuẩn bị cho buổi chào đón đoàn diễu binh. Hôm tổng duyệt diễu binh, đường phố chật cứng người.

Nhiều người ở quê xa lên có bà con, họ hàng ở khu vực này thì còn có chỗ để ở nhờ. Còn rất nhiều khác phải đi tìm nhà nghỉ, nhà trọ hỏi ở để chơi đại lễ, chờ duyệt binh. Cô Hoa, một người bán nước trên đường Nguyễn Thái Học cho biết, mấy ngày nay, người đến hỏi trọ ở để chơi đại lễ, chờ duyệt binh rất nhiều nhưng các nhà nghỉ, nhà trọ ở đây đều kín chỗ.

Khi buổi lễ diễu binh, diễu hành đang đến rất gần, không khí náo nức, rộn ràng hiện lên rất rõ trên từng góc phố nơi đây.

  • Thu An tổng hợp

Các tin khác