221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316243
Người 19 lần chinh phục đỉnh Everest mất tích khi leo núi
1
Article
null
Người 19 lần chinh phục đỉnh Everest mất tích khi leo núi
,

Chhewang Nima Sherpa - nhà leo núi người Nepal từng 19 lần chinh phục thành công đỉnh Everest, đã mất tích trong một chuyến leo núi và có thể đã thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Các nhà chức trách đã kết thúc việc tìm kiếm Chhewang Nima Sherpa vì cho rằng ông đã bị thiệt mạng. Chhewang leo lên đỉnh Baruntse cao 7.129m vào ngày 23/10, tuy nhiên một vụ lở tuyết lớn đã cuốn ông đi.

“Đã hai ngày trôi qua kể từ khi ông ấy mất tích. Chúng tôi e rằng ông ấy đã bị thiệt mạng. Nếu bị chôn vùi dưới tuyết, không có cơ may sống sót nào cho ông ấy cả. Tuy nhiên, nếu ông ấy bị kẹt trong một kẽ nứt hoặc ở một nơi biệt lập, với kinh nghiệm của một nhà leo núi kỳ cựu, ông ấy có thể vẫn tồn tại được”. – Ông Jeeban Ghimire, giám đốc chương trình thám hiểm Shangri-La Himalayas cho biết.
Nhà leo núi Chhewang Nima (ảnh: sherpamagic.com)
Nhà leo núi Chhewang Nima. (ảnh: sherpamagic.com)

Chhewang đã 19 lần leo thành công lên đỉnh Everest và đang nỗ lực san bằng kỷ lục của Apa Sherpa - người 20 lần chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới. Hồi đầu năm nay ông đã hai lần leo lên Everest cũng như nhiều đỉnh núi cao khác của dãy Himalaya.

“Ông là một trong những nhà leo núi có kinh nghiệm. Anh ấy còn trẻ và tràn đầy năng lượng, cùng với mong muốn san bằng kỷ lục thế giới” - Zimba Zangbu Sherpa, chủ tịch của Hiệp hội leo núi Nepal cho biết.
  • Phương Linh (theo Aolnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,