221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316142
Trích ngang lý lịch "học và yêu" của Nguyễn Đức Nghĩa
1
Article
null
Trích ngang lý lịch 'học và yêu' của Nguyễn Đức Nghĩa
,
- Sau vụ xác chết không đầu tại chung cư G4 (Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Đức Nghĩa trở thành cái tên được nhiều người tìm kiếm nhất trên mạng. Tuy nhiên, lý lịch của Nguyễn Đức Nghĩa thì không phải ai cũng nắm rõ.

Xuất thân trong một gia đình gia giáo

Nguyễn Đức Nghĩa sinh năm 1984, trú tại số nhà 112, ngõ Điện Nước, thuộc tổ 7, phường Lãm Hà, Kiến An, TP. Hải Phòng. Y là con út trong gia đình khá giả có hai chị em, bố là ông Nguyễn Đức Hùng và mẹ là bà Phạm Thị Chuân - cán bộ Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng đã nghỉ hưu.

Từ khi còn nhỏ Nguyễn Đức Nghĩa đã được biết đến là người thông minh, lễ phép, sống chan hòa, gây được ấn tượng tốt với bạn bè và hàng xóm.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm

Nghĩa từng theo học tại trường chuyên Ngô Quyền (Hải Phòng) - và nhiều năm là học sinh giỏi của trường.

Năm 2002, tốt nghiệp cấp 3, Nghĩa thi đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với số điểm khá cao và theo học ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế.

Đến đây, mọi thứ có thể được xem là khá hoàn hảo với một chàng thanh niên 18 tuổi khi có bố mẹ làm bệ đỡ kinh tế, có nền tảng tri thức và một nền giáo dục gia đình hoàn chỉnh.

Tuy nhiên đến năm 2003, Nghĩa có liên quan đến một vụ đánh người và lý lịch trong sạch kia có một vết hoen mới với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Nhưng sai lầm của chàng trai 19 tuổi nhanh chóng được mọi người chẹp miệng bỏ qua với lý do đó là “sự nông nổi của tuổi trẻ”.

Bắt đầu những vết trượt dài

o trường, Nghĩa đã học tập chăm chỉ, phấn đấu không ngừng để có được một kết quả học tập đẹp như mơ ngay năm đầu ĐH. Cụ thể, thi cuối kỳ các môn đều đạt điểm cao (7-9 điểm). Nhưng duy chỉ có môn Triết học Mác - Lênin phần II là bị nợ môn.

Bảng điểm chi chít 5-6 và nợ môn của Nguyễn Đức Nghĩa
Bảng điểm chi chít 5-6 và nợ môn của Nguyễn Đức Nghĩa

Sang năm thứ 2, học lực của Nghĩa bắt đầu tụt dần, bảng điểm chi chít 5, 6, số môn bị nợ chồng chất cứ đội dần lên. Sau khi năm học kết thúc Nghĩa xin nghỉ đi chữa bệnh, sau đó làm đơn chuyển xuống khóa sau (cùng lớp với Nguyễn Phương Linh - người sau này bị Nghĩa giết hại) cùng chuyên ngành.

Dù được học cùng các em lớp dưới, nhưng kết quả học tập của Nghĩa không sáng sủa gì thêm, thậm chí liên tiếp thi trượt và nợ môn. Trong 4 năm học, Nghĩa đã nợ tổng cộng 12 môn thi. Học năm cuối, Nghĩa vẫn chưa trả nợ được môn Triết học Mác - Lênin phần II, nên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp.

Theo bạn bè Nghĩa, nguyên nhân Nghĩa bị “tụt K” là do thường xuyên mê đắm trong game online và lao vào các cuộc chơi bời.

Kẻ lọc lõi trên tình trường

Theo lời kể của mẹ Nghĩa thì y là một kẻ “sát gái” vì trong hồ sơ tình ái của Nghĩa, đếm sơ sơ cũng có đến hàng chục cô mà điều đặc biệt là cô nào y cũng dẫn về nhà giới thiệu, ra mắt.

Lần đầu tiên Nghĩa dẫn bạn gái về nhà là hồi học phổ thông. Khi đó bạn gái Nghĩa tên T. - một cô gái trẻ trung, xinh xắn, học cùng trường với Nghĩa. Tuy nhiên, mối tình học trò này nhanh chóng bị rạn vỡ khi Nghĩa thường xuyên khó chịu ra mặt, ghen bóng, ghen gió. Một lần thấy T. đi cùng với một người bạn học khác giới, thay vì chờ đợi giải thích y đã đánh T. một trận “thừa sống thiếu chết” và hai người chia tay.

Vào ĐH và đặc biệt là kể từ khi xuống học lớp dưới, Nghĩa bắt đầu để ý đến cô bạn học cùng lớp Nguyễn Phương Linh (1984). Sau đó 2 người đã có khoảng thời gian dài yêu nhau. Linh cũng đã từng được Nghĩa dẫn về nhà ra mắt và Nghĩa cũng đã từng đến nhà Linh ăn cơm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó Nghĩa cũng đã có thêm vài mối tình ngắn ngủi khác.

Cuối năm 2006, Nghĩa và Linh chia tay sau khi Nghĩa làm rùm beng và dựng chuyện nghi hoặc rằng Nghĩa không phải là người đầu tiên đến với Linh.

Sau đó vài ngày, Nghĩa chính thức nói lời yêu với Hoàng Thị Yến (1986) ở phòng 1101, nhà G4, khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy (Hà Nội), là SV trường ĐH Genetic Hà Nội. Nghĩa và Yến quen nhau trong những lần chơi game online trên mạng.

Cũng như nhiều lần trước, Yến cũng được Nghĩa dẫn về nhà để giới thiệu. Yến đã tin tưởng trao gửi tình yêu và số phận của mình cho Nghĩa, thậm chí cô còn đánh hẳn cho Nghĩa một chìa khóa riêng để vào căn hộ nhà mình.

Cứ ngỡ sự cuồng nhiệt với mối tình đầu của Yến sẽ lấp đầy khoảng trống sau khi Nghĩa chia tay với Linh, nhưng không, những ký ức, kỷ niệm về Linh vẫn khiến Nghĩa nhớ khôn nguôi. Thỉnh thoảng y vẫn hay gọi điện cho Linh để giãi bày tâm sự. Sự run rủi cho tình cũ gặp lại có lẽ là nguyên nhân khiến hờn ghen trong Nghĩa nổi lên và là khởi nguồn cho hành động giết Linh sau này.

Trở thành kẻ lừa tình chuyên nghiệp

Không thể tốt nghiệp ra trường với tấm bằng cử nhân, Nghĩa trở thành một kẻ lang bạt theo đúng nghĩa. Không có công ăn việc làm ổn định đồng nghĩa với việc Nghĩa thường xuyên túng bấn về tiền bạc, thậm chí, Nghĩa còn lao vào cá độ bóng đá, chơi lô đề. Thiếu tiền, y tìm đến hiệu cầm đồ.

Bằng dáng vẻ thư sinh, khuôn mặt trí thức với cặp kính cận dày, Nghĩa đã tạo được niềm tin ở nhiều cô gái trẻ, đây cũng chính là chủ nhân của những đồ vật bị đem đi cầm cố.

Theo điều tra của cảnh sát, Nghĩa không chỉ là “khách hàng ruột” của hiệu cầm đồ số 524 đường Láng, mà còn quen biết với 11 hiệu cầm đồ khác ở đường này và đường Trần Duy Hưng (Hà Nội). Trong danh sách những đồ vật Nghĩa đã mang đi cầm cố có cả xe máy, máy ảnh, điện thoại và nhiều vật dụng khác. Thực tế cho thấy nạn nhân Nguyễn Phương Linh cũng đã nằm trong danh sách này.

Người ta có thể dễ dàng quả bỏ qua với những lầm lỗi thuở mới lớn nhưng khó ai có thể làm ngơ trước hành động giết người dã man của một chàng trai 26 tuổi.

  • Đức Tâm (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,