221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316145
Cuộc điện thoại lạ "phán" vị trí xe khách bị nạn
1
Article
null
Cuộc điện thoại lạ 'phán' vị trí xe khách bị nạn
,

Trong lúc căng thẳng nhất của cuộc tìm kiếm chiếc xe khách gặp nạn tại Hà Tĩnh, trung tá Nguyễn Trung Tính đã nhận được một cuộc điện thoại lạ lùng - “đoán” đúng 99% vị trí của chiếc xe “xấu số”.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bí ẩn từ một cuộc điện thoại lạ

Kể lại trên báo ĐS&PL, Trung tá Nguyễn Trung Tính, Đội trưởng Đội CSGT huyện Nghi Xuân đã tiết lộ một câu chuyện kì lạ về cuộc điện thoại đến nay vẫn còn là một bí ẩn đối với ông và nhiều đồng nghiệp trong vụ trục vớt xe khách vừa qua.

Mô tả ảnh.
Hàng nghìn người theo dõi trục vớt chiếc xe khách từ dưới dòng sông Lam (Hà Tĩnh). (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, buổi sáng định mệnh 18/10, xe khách mang BKS 48K - 5868 chở 37 hành khách khi đi qua địa phận xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh không may bị dòng lũ hung dữ nuốt chửng.

Vụ tai nạn thảm khốc này đã làm 20 người mất tích và sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm thì đến ngày 21/10 đã trục vớt được chiếc xe dưới dòng sông Lam và 14 thi thể.

Đằng sau những giọt nước mắt vỡ òa của bao gia đình tìm lại được thi thể người thân là sự nỗ lực hết mình của những “người hùng” thầm lặng đã nỗ lực trong công tác tìm kiếm.

Cuộc điện thoại mà trung tá Nguyễn Trung Tính chia sẻ được thực hiện vào 14h ngày 20/10. Đó là một người xưng danh nhà ngoại cảm gọi điện cho ông Tính. Người này không xưng tên mà chỉ nói rằng anh Bảo (Nguyễn Thanh Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ) đã cho số máy của ông. Nội dung cuộc điện thoại nói rằng, nếu muốn tìm kiếm chiếc xe gặp nạn thì rà soát tại khu vực cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 800 - 900m và cách bờ khoảng 60 - 70m. Nói xong, người gọi điện lập tức tắt máy. ông Tính đã chủ động gọi lại số điện thoại bí ẩn đó nhưng không liên lạc được.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 21/10 chiếc xe định mệnh đã được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn chưa đầy 1km. Điều đáng kinh ngạc là cuộc điện thoại lạ lùng kia đã dự đoán đúng đến 99%.

Lùm xùm quanh vụ nhà ngoại cảm “phán nhầm”

Cuộc tìm kiếm xe khách bị nạn gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ đến sự phán đoán của các nhà ngoại cảm cùng tham gia giúp đỡ trong quá trình tìm kiếm xe.
Trên tờ Tiền phong ngày 20/10 có trích dẫn lời ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh rằng các nhà ngoại cảm (Phan Thị Bích Hằng - Hà Nội và thầy Liên - TP.HCM) cho biết: "Vị trí xe bị nạn cách cầu Bến Thuỷ trong vòng bán kính 1,2 km về phía hạ lưu (thuộc vị trí xã Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)".
Tuy nhiên, vị trí xe được tìm thấy được xác định là bờ bên này (cách điểm xảy ra tai nạn 700m thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), còn khu vực núi Quyết như nhà ngoại cảm Bích Hằng dự đoán lại thuộc bờ bên kia của sông Lam. Thậm chí, điểm này cách cầu Bến Thủy khoảng 3km chứ không phải 1,2km về phía hạ lưu cầu Bến Thủy như các nhà ngoại cảm đoán.

Trước thông tin ấy, ngày 22/10, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định với PV báo ĐS&PL: "Tôi không hề có một phát biểu cụ thể nào về vị trí của chiếc xe gặp nạn với ông Nhật. Tôi cũng không hiểu báo chí tại sao lại gán tên tôi vào những chuyện như vậy".

Nhà ngoại cảm này cũng cho biết thêm, ngay sau khi trận lũ đầu xảy đến với người dân 5 tỉnh miền Trung, chị đã cùng những nhà hảo tâm mang 20 tấn gạo cùng nhiều vật dụng khác để hỗ trợ người dân vùng lũ. Quá thương cảm với người dân nên khi thấy tai nạn kinh hoàng từ chiếc xe ô tô bị lũ cuốn, nhà ngoại cảm đã có sự quan tâm đến công tác tìm kiếm.
Đáp lại những ý kiến “phản pháo” của nhà ngoại cảm Bích Hằng, ông Nguyễn Nhật vẫn tiếp tục khẳng định với PV báo ĐS&PL: “Trước đó, bà Hằng có nói với chúng tôi là xe đang nằm dưới chân núi Quyết (cách vị trí tai nạn khoảng 4km - PV), Sau đó, bà lại nói là cách hạ lưu cầu Bến Thuỷ khoảng 4km (cách vị trí tại nạn khoảng 8km). Việc xác định được vị trí là hoàn toàn bằng sự nỗ lực của các anh em cứu hộ, lực lượng công an, quân đội”.

Sự việc chưa ngã ngũ và những ngày qua dư luận vẫn còn xôn xao về năng lực của nhà ngoại cảm trong vụ tìm kiếm xe khách đau lòng trên .

  • Ngọc Lễ (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,