221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311751
Cuộc đua giữa “Dị nhân” và TTKTTV Trung ương ai thắng?
0
Article
null
Cuộc đua giữa “Dị nhân” và TTKTTV Trung ương ai thắng?
,

Dự báo từ 5h sáng đến 15h, ngày 1/10, Hà Nội sẽ không mưa. Nhưng theo quan sát, ngày 1/10, tại một số khu vực trong Trung tâm TP.Hà Nội đã có mưa vừa, có nơi mưa to. Trả lời trên VTC, ngày 2/10, “dị nhân” Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho rằng, nếu mưa không lớn hơn xe bồn rửa đường thì thời tiết vẫn diễn ra đúng như ông đã cam kết? 

 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Trưa ngày 30/9, nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã ủy quyền cho đệ tử của mình đăng tải trên Diễn đàn Lý học Đông Phương cam kết “từ 5h đến 15h ngày 1/10, trong phạm vi bán kính 35 km từ trung tâm thành phố Hà Nội (Hồ Hoàn Kiếm), trời nắng đẹp và không mưa”.

 

Tuy nhiên, theo ghi nhận, đầu giờ sáng ngày 1/10, trời Hà Nội âm u, tại một số khu vực trong trung tâm TP Hà Nội (theo quy ước của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, khu vực trung tâm được xác định trong phạm vi bán kính 35 km từ Hồ Hoàn Kiếm) đã có mưa vừa và mưa to.

 

Cụ thể, trên đường Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng (cách Hồ Hoàn Kiếm 8 km) vào khoảng 8h đã có mưa to. Trận mưa kéo dài khoảng 30 phút.

 

 

Khu vực đường Yên Phụ, Quận Ba Đình (cách Hồ Hoàn Kiếm 3 km) cũng có cơn mưa trong khoảng 30 phút từ 6h – 6h30.

 

Tại khu vực ven Hồ Tây (quận Tây Hồ) có mưa rào nặng hạt trong khoảng thời gian từ 6h10 – 6h37.

 

Khu vực cầu Chương Dương, huyện Gia Lâm đầu giờ sáng nay cũng có mưa lất phất…

 

Bắt đầu từ khoảng 9h – 15h, khu vực trung tâm TP Hà Nội, trời nắng.

 

"Dị nhân" Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Ảnh: VNN

Trong khi đó, chiều 28/9, ông Phạm Văn Đức, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã có thông báo chính thức về dự báo thời tiết khu vực nội thành Hà Nội, kể từ ngày 29/9 đến 8/10. Theo đó, ngày 30/9 và 1/10 được dự báo: “Đêm và sáng sớm có mưa rào, ngày trời nắng; nhiệt độ từ 24-32 độ C; lượng mưa từ 10-25mm”.

 

Như vậy, so sánh cam kết của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh với phần dự báo thời tiết của ông Phạm Văn Đức có thể thấy rằng dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia “chuẩn” hơn.

 

Chưa kể, thời gian Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra dự báo là từ ngày 28/9 còn ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đưa ra cam kết từ ngày 30/9 (trước đó, ông Tuấn Anh đưa ra dự báo thời tiết ngày 1/10 là trời âm u. Nhiều mây. Khả năng có mưa vừa đến mưa to).

 

Mưa không lớn hơn xe bồn rửa đường thì vẫn... đúng?

 

Trả lời trên Diễn đàn Lý học Đông Phương, ông Tuấn Anh cho rằng: “Nếu mưa không lớn hơn xe bồn rửa đường thì vẫn không nằm ngoài dự báo của chúng tôi. Bởi vậy, không thể căn cứ vào những cơn mưa nhỏ đó để gọi là phản biện. Trong lúc diễn ra lễ khai mạc ở vườn hoa Lý Thái Tổ, trời rất âm u, có người đã giương ô, nhưng sau đó nắng đúng khu vực làm lễ dù xung quanh trời vẫn âm u.

 

Hôm nay muốn nói gì thì nói, trời đã không mưa như dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Lễ khai mạc diễn ra ngoài trời, trời mát đủ để mặc vest và có nắng để chụp ảnh. Thiên Sứ không ướt như chuột. Tôi nghĩ thế là đủ”, ông Tuấn Anh kết luận.

 

Hầu hết các đệ tử và thành viên trên Diễn đàn Lý học Đông Phương cũng cho rằng, các nơi khác mưa là bình thường, khu vực tổ chức khai mạc Đại lễ không mưa mới đáng nói. Do vậy, nhiều thành viên trên Diễn đàn đã ngỏ lời chúc mừng thành công của sư phụ Thiên Sứ.

 

Thành viên whitehorse viết: “WH sáng nay đi làm lúc 7h30 thấy trời mưa lất phất nhưng không khí rất tuyệt vời, đi qua cầu Chương Dương thấy mờ mờ sương hơi lạnh báo hiệu trời sẽ nắng. WH đang ở trong cơ quan trên phố Đinh Tiên Hoàng. Bây giờ là 8h42 chắc chắn ko ai phải mặc áo mưa. Sư phụ nhất định thành công”.

 

Thành viên ký tên Liêm Trinh bày tỏ: “1-0 phần thắng nghiêng về cụ Tiến sỹ. Chúc mừng thắng lợi bước đầu của cụ. Trận đấu này hơi dài 10 hiệp cơ đấy. Hiệp cuối cùng là then chốt nhất, cụ nhớ đi mát xa liên tục để luyện công nhé” (?!).

 

Ông Trần Tiến Bình, Phụ trách Phòng nghiên cứu lịch, Trung tâm Thông tin – Tư liệu, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam cho rằng: Việc dự báo thời tiết của ông Tuấn Anh thường dựa vào dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn và thường xuyên chỉnh sửa nội dung khi cận ngày nên không đáng tin. "Nếu có khả năng, ông Tuấn Anh hãy thực hiện việc ngăn mưa tại 1 vùng đang có mưa. Chỉ cần ngăn mưa trong phạm vi 1m2 thôi cũng được", ông Bình nói. 

 

Trước đó, dự đoán về thời tiết 10 ngày diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã khẳng định rõ trên Diễn đàn Lý học Đông Phương, phần dự báo được ông căn cứ vào hiệu quả những xác định có tính tiên tri cho thời tiết Hà Nội, căn cứ vào dự báo của những nhà nghiên cứu Lý học Đông phương khác, và vào dự báo thời tiết của các Trung tâm KTTV gồm Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, website dự báo thời tiết htttp://www.accuweather.com).

 

Trong ngày đầu tiên diễn ra Đại lễ, về phần dự đoán của ông Tuấn Anh, nhiều người cho rằng, ông đã thất bại nhưng cũng có nhiều người ủng hộ cho rằng ông đã thành công.

 

Xin  trân trọng đăng tải phần dự báo của ông Tuấn Anh, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và phần dự báo của website dự báo thời tiết www.accuweather.com để độc giả cùng kiểm chứng và đánh giá.

 

 

 

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết của khu vực nội thành Hà Nội, kể từ ngày 29/9 đến 8/10 như sau:

- Ngày 29/9, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; nhiệt độ từ 23-30 độ C; lượng mưa từ 5-15mm.

- Ngày 30/9 và 1/10 đêm và sáng sớm có mưa rào, ngày trời nắng; nhiệt độ từ 24-32 độ C; lượng mưa từ 10-25mm.

- Từ ngày 2/10 đến ngày 4/10 do ảnh hưởng của không khí lạnh nên có lúc có mưa rào và dông; nhiệt độ từ 23-29 độ C; lượng mưa từ 10-25mm.

Đặc biệt, thời tiết trong 4 ngày (từ ngày 5-8/10), do dải hội tụ nhiệt đới có xu thế chuyển dịch dần lên phía bắc, trên giải hội tụ nhiệt đới này có khả năng có những vùng áp thấp mạnh lên và phát triển thành áp thấp nhiệt đới. Nếu những nhiễu động này ảnh hưởng đến nước ta từ Bắc Trung Bộ trở ra thì Hà Nội sẽ có mưa. Ngược lại những nhiễu động nhiệt đới này mạnh lên và đi lên phía bắc hoặc đông bắc thì Hà Nội thời tiết tốt (phổ biến không mưa).

Trên trang www.accuweather.com dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong 10 ngày:

Ngày 1/10: Ban ngày trời nắng, nhiều mây, có thể có mây giông bất ngờ/ Nhiệt độ cao nhất 34 độ C. Ban đêm trời nhiều mây, có thể mưa rào nhẹ tại một số địa điểm/Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C

Ngày 2/10: Ban ngày trời nắng, nhiều mây xen kẽ/Nhiệt độ cao nhất trong ngày 33 độ C. Ban đêm trời nhiều mây, có thể có mưa giông vào chập tối/Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C.

Ngày 3/10: Ban ngày trời nắng, có mây có thể xuất hiện mưa rào rải rác/Nhiệt độ cao nhất trong ngày 33 độ C. Ban đêm có thể xuất hiện mưa rào rải rác/Nhiệt độ thấp nhất 23 độ C.

Ngày 4/10: Ban ngày trời nắng đẹp/Nhiệt độ cao nhất 30 độ C. Ban đêm mây lãng đãng/Nhiệt độ thấp nhất 22 độ C.

Ngày 5/10: Ban ngày trời nắng, ít mây/Nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Ban đêm trời nhiều mây/Nhiệt độ thấp nhất 22 độ C.

Ngày 6/10: Ban ngày thời tiết dễ chịu, nhiều mây, có nắng/Nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Ban đêm có mưa rào/Nhiệt độ thấp nhất 22 độ C.

Ngày 7/10: Ban ngày trời mưa/Nhiệt độ cao nhất 24 độ C. Ban đêm trời mưa/Nhiệt độ thấp nhất 23 độ C.

Ngày 8/10: Ban ngày, buổi sang có thể có mưa, trời nhiều mây/Nhiệt độ cao nhất 25 độ C. Ban đêm có mưa/Nhiệt độ thấp nhất 23 độ C.

Ngày 9/10: Ban ngày có lúc có mưa vào buổi sang, trời nhiều mây.Nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Ban đêm trời nhiều mây, có thể có mưa rào rải rác/Nhiệt độ thấp nhất 23 độ C.

Ngày 10/10: Ban ngày nhiều mây, có nắng, có thể xuất hiện mưa giông/Nhiệt độ cao nhất 29 độ C. Ban đêm trời có mây giải rác, có thể có mưa giông vào buổi tối/Nhiệt độ thấp nhất 23 độ C.

Thời tiết tại khu vực Hà Nội (lấy Hồ Hoàn Kiếm làm tâm với bán kính 35km) được ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh dự báo như sau:

Ngày 1/10: Trời âm u. Nhiều mây. Khả năng có mưa vừa đến mưa to (Ngày 30/9, ông Tuấn Anh đã hiệu chỉnh dự báo thời tiết ngày này như sau: “Từ 5h đến 15h ngày 1/10, trong phạm vi bán kính 35 km từ trung tâm thành phố Hà Nội (Hồ Hoàn Kiếm), trời nắng đẹp và không mưa”).

Ngày 2/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh.

Ngày 3/10: Trời nhiều mây, nhưng có nắng, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh (hiệu ứng "Cận biến hóa").

Ngày 4/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh.

Ngày 5/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh.

Ngày 6/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh.

Ngày 7/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh. Khả năng xảy ra hiệu ứng quang học kỳ ảo trên bầu trời vào ban đêm (hiệu ứng "Cận biến hóa").

Ngày 8/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh.

Ngày 9/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh. Khả năng xảy ra hiệu ứng quang học kỳ ảo trên bầu trời vào ban sáng, hoặc chiều.

Ngày 10/10: Trời nắng đẹp, khí hậu rất mát mẻ, gần như se lạnh. Khả năng xảy ra hiệu ứng quang học kỳ ảo trên bầu trời vào ban trưa.

Từ ngày 4 – 10/10, nếu có mưa thì sẽ mưa sau 22h và không gây ảnh hưởng lớn, đặc biệt là không xảy ra ngập lụt trong khu vực ông đã xác định.

 

 

Theo VTC

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,