221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311734
Bất ngờ bị quất roi vì buôn bán gạo?
0
Article
null
Bất ngờ bị quất roi vì buôn bán gạo?
,

 

Bị bắt quả tang đang buôn bán gạo vào một buổi trưa giữa tháng lễ Ramanda, hai người phụ nữ Hồi giáo ở Indonesia đã bị đánh roi công khai ngay giữa phố. 

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Vụ việc xảy ra vào hôm qua, (1/10), ngay trước nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Jantho, phía đông nam của tỉnh Banda Aceh, Indonesia.

 

Hai người phụ nữ bị đánh là Murni Amris (27 tuổi, là chủ cửa hàng kinh doanh nơi Abdullah đến bán gạo) phải chịu phạt 3 roi, và Rukiah Abdullah (22 tuổi) phải chịu phạt 2 roi vì hành vi buôn bán buôn bán gạo vào một buổi trưa giữa tháng lễ ăn chay Ramanda.

 

Bị quất roi công khai vì buôn bán gạo trong tháng ăn chay

 

Sự việc đã thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Theo luật Sharia thì hoạt động buôn bán thực phẩm trong thời gian diễn ra lễ ăn chay Ramanda bị cấm hoàn toàn.

 

Lễ ăn chay được bắt đầu từ ngày 10/8 và kéo dài đến hết tháng 9. Trong tháng ăn chay, những người Hồi giáo sẽ phải kiêng ăn, kiêng uống và kiêng quan hệ tình dục từ sáng cho đến hoàng hôn.

 

Riêng những phụ nữ mang thai, phụ nữ có kinh nguyệt, các du khách bị bệnh... thì không phải thực hiện những quy định này.

  • Nguyễn Lam (Theo Telegraph)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,