221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310939
Đau đớn tột cùng nhà có 2 hai mẹ con chết đuối
1
Article
null
Đau đớn tột cùng nhà có 2 hai mẹ con chết đuối
,

- Một người hàng xóm lấy vạt áo lau những giọt nước mắt: “Lá vàng rụng trước thôi cũng đành vì dù sao cũng đã đi được hơn nửa cuộc đời. Chỉ tội nghiệp con bé Thủy ngày mai lên đường nhận công tác mà hôm nay lại chết thảm như vậy… ”.

TIN LIÊN QUAN

Tiếng sét oan nghiệt

Buổi đưa tiễn hai mẹ con chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1956, xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và cô con gái Dương Hồng Thủy (SN 1983) chiều 28/9 có mặt rất nhiều bà con xóm trên xóm dưới. Ai cũng bàng hoàng và xót xa khi nghe tin dữ về sự ra đi đột ngột của hai mẹ con chị.

Sáng 28/9, như bao ngày bình thường khác, từ 4 giờ sáng chị Hòa và cô con gái thứ 3 là Hồng Thủy ra sông Đồng gần nhà để hái rau muống cho cô con gái lớn mang xuống chợ Hà Đông bán. Hai mẹ con chèo hai thuyền nhỏ ra giữa dòng hái rau từ khi trời còn tối mịt mờ, đến gần 5 giờ thì hái xong. Thủy cho thuyền quay vào bờ kịp lúc cơn dông đang dồn đến.

Chị Hòa cố gắng hái nốt mớ rau cuối cùng thì bất ngờ, cơn mưa dữ dội đột ngột ập tới. Mưa như trút nước, quật mạnh và sét nổ vang trời. Người dân kể lại, lúc ấy có ba tiếng sét lớn dữ dội, có thể ngay tiếng sét đầu tiên đã làm chị Hòa giật mình khiến cho con thuyền nhỏ chòng chành và bị lật úp xuống con sông đào sâu hơn 4m.

Mô tả ảnh.
Khúc sông nơi chị Hòa và Thủy gặp nạn.

Hoảng sợ khi thấy thuyền của mẹ chìm, Thủy vội hô toáng lên: “Các cô ơi, cứu mẹ cháu với” rồi lao xuống cứu mẹ. Nhưng số phận không may mắn, hai mẹ con chìm dần xuống dòng sông lúc cơn mưa đang xối xả.

Lúc ấy, gần chỗ mẹ con chị Hòa cũng có một người phụ nữ đi hái rau muống sớm. Người phụ nữ này chỉ kịp nghe Thủy hét lên rồi chìm hẳn. Hoảng hốt, chị kêu những người dân trong làng ứng cứu nhưng đã quá muộn. Trời còn mờ tối và sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến người dân đã không kịp ứng phó. Phải đến 6h30 phút, với sự nỗ lực của những người dân trong thôn La Tinh, thi thể hai mẹ con xấu số mới được vớt lên.

Đau thương bên những vành hoa trắng

Nhiều người dân vẫn còn bàng hoàng, họ hay tin nhưng vẫn rất bất ngờ: “Chị Hòa đi hái muống ở con sông ấy gần chục năm nay chẳng có chuyện gì xảy ra, thế mà… Âu cũng là cái số!”.

Con sông này người dân vẫn quen gọi là sông Đồng. Trước đây lòng sông rất nông. Tháng 10/2009, lòng sông được nạo vét sâu khoảng 4m để đặt 14 cống thoát nước phục vụ cho việc thoát nước của thành phố Hà Nội.

Nhà chị Hoà đã tận dụng khoảng trống trên sông để trồng rau muống, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Mô tả ảnh.
Nhiều người thân vẫn chưa hết bàng hoàng vì mất mát quá lớn của gia đình.


Vào mùa hạ nước sông rất cạn. Nhưng sau những cơn mưa vừa qua, lòng sông ngập tràn nước. Sắp tới có dự án vớt hết bèo và rau trên dòng sông để thử máy hút nước nên chị Hòa và Thủy tranh thủ thu hoạch nốt rau trên sông.

Khi gia đình xảy ra chuyện thì chồng chị Hòa vẫn đang đi làm ăn xa trong miền Nam. Anh vừa đi được mười ngày, gia đình sợ anh đau lòng quá nên chỉ nhắn trong điện thoại là vợ ốm nặng phải đi cấp cứu, về gấp.

Chồng chị Hòa nhận được tin đã vội vàng mua vé máy bay để về quê. Nỗi đau xé lòng với những giọt nước mắt của những người con ở lại, họ gục bên quan tài mẹ và em gái chờ bố về để nhìn mặt người thân mới khâm liệm.

Chị Hồng, một người họ hàng bên ngoại gạt nước mắt: “Trong năm người con của vợ chồng chị Hòa thì có bé Thủy là ngoan và được học hành tử tế nhất. Nuôi con trông ngày con trưởng thành, khôn lớn, đến lúc lớn rồi, chưa kịp nhìn thấy nó thành đạt, nó đã bỏ chúng tôi mà đi rồi”.

Nói rồi, chị òa lên khóc. Nhưng giọt nước mắt của những người ở lại không thể đưa linh hồn người đã mất trở về.

Hồng Thủy vừa tròn 27 tuổi, từng là niềm tự hào của dòng họ và thôn La Tinh. Ngay từ bé, Thủy đã bộc lộ năng khiếu về thể dục thể thao. Cô liên tiếp đoạt nhiều huy chương về môn vật ở cấp huyện, tỉnh. Năm 2005, Thủy được tuyển thẳng vào trường ĐH Thể dục Thể thao Trung ương (Cơ sở 2). Sau 5 năm rèn luyện tại trường, cô đã được giữ lại giảng dạy tại đây.

Chị Hồng cho biết thêm: “Mấy hôm trước trong làng có đám cưới, cháu Thủy về chung vui. Ngày mai nó sẽ lên trường để nhận công tác bắt đầu đi dạy. Sáng sớm nó chịu khó giúp mẹ hái muống, không ngờ cơ sự này lại xảy ra. Lúc nghe tin tôi rụng rời cả chân tay, không tin được, một lúc mất cả hai mẹ con” – chị Hồng vẫn thẫn thờ kể lại.

Chiều 28/9, những vòng hoa viếng, những giọt nước mắt, những nhành hoa trắng thấp thoáng khiến cho lòng người có mặt càng xót xa. Họ hàng, người dân có mặt chia buồn với gia đình đông nghẹt cả con ngõ nhỏ. Những người bạn học từ thời còn sinh viên cũng đến đây để tiễn Thủy lần cuối.

Một người hàng xóm than: “Con bé ngoan lắm, nhà khó khăn nó vẫn cố gắng vươn lên, đến ngày thu nhận thành quả lại đi vội như thế”.

Ông Lê Văn Vừa, họ hàng bên nội của nạn nhân thẫn thờ: “Sáng sớm tôi vừa thu hoạch đu đủ chất lên xe đi bán thì nghe tin dữ này. Tôi vứt xe hàng ở chợ, nhờ người hàng xóm bán hộ cho rồi vội lao về đây ngay”. Ông đau đớn kể lại những thành tích đáng tự hào của Thủy - đứa cháu của mình, với một niềm say mê. Dường như, trong tiềm thức của người chú họ này, Thủy vừa đi đâu đấy, chỉ một lát thôi, cô bé sẽ về.

  • Ngọc Trang – Hồng Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,