221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317079
10 vụ sống sót kỳ diệu
1
Article
null
10 vụ sống sót kỳ diệu
,

Khi gặp phải tai nạn đang tiếc nào đó, con người chỉ chờ vào vận may mới có thể giúp mình thoát khỏi cái chết cận kề. Tuy nhiên, cũng có khi chính quyết tâm giành lại sự sống của mình lại giúp họ thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

1. Em bé hơn 1 tuổi sống sót kỳ diệu sau sóng thần

Một bé trai 18 tháng tuổi đã được tìm thấy sống sót trên một đám cây ở đảo Pagai Selatan vào hôm 27/10, cách 2 ngày sau khi một thảm họa sóng thần ập đến Indonesia khiến hơn 400 người thiệt mạng.

Mô tả ảnh.
Hiện sức khỏe cậu bé đã bắt đầu hồi phục trong một trung tâm y tế.
(Ảnh: Telegraph)

Việc tìm thấy đứa trẻ này là một trong những tin tức tốt lành hiếm hoi khi mà số người thiệt mạng do sóng thần gây ra tại Indonesia đã lên tới hơn 400 người. Theo thống kê chưa đầy đủ, hầu hết các ngôi làng trên quần đảo Mentaiwai đã bị san phẳng trong trận sóng thần kinh hoàng này, hàng vạn người dân đang phải sống tá túc, chen lấn trong các căn lều tạm vì mất nhà cửa.

2. Cậu bé 3 tuổi sóng sót sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng

Mô tả ảnh.
Mohamed al-Fateh 3 tuổi sống sót hy hữu khi trên máy bay cả 116 người cùng phi hành đoàn đều thiệt mạng. (Ảnh:Xinhua).

Ngày 6/7/2003, một chiếc máy bay của hãng hàng không Sudan Airways đã bị đâm xuống một vùng đồi trong khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp, khiến 116 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Cậu bé 3 tuổi Mohamed al-Fateh bị thương nặng, trong đó có vết thương rất nặng ở chân phải, nhưng may mắn sống sót. Mẹ của em cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

3. Sống sót sau gần 3 ngày trôi nổi trong vùng biển nhiều cá mập

Mô tả ảnh.
Lita Casunglon (áo xanh) mệt nhoài sau nhiều giờ đối mặt với cá mập và sóng biển (Ảnh:BBC)

Lita Casunglon, 39 tuổi người Philippines đã được cứu sống sau gần 3 ngày lênh đênh trên vùng biển được cho là nhiều cá mập nhất sau khi chiếc tàu chở gần 1.000 hành khách bị chìm nghỉm ở miền nam Philippines ngày 6/9/2009.

4. Bé 23 ngày tuổi sống sót sau 8 ngày bị vùi dưới đất

Kéo dài chỉ hơn 1 phút, song trận động đất mạnh 7 độ Richter xảy ra hôm 12/1/2010, tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti đã để lại những hậu quả hết sức nặng nề cho quốc gia ở vùng Caribbe này.

Tám ngày sau thảm họa động đất ở thủ đô Port-au-Prince, Haiti, điều kỳ diệu đã xảy ra khi các nhân viên cứu hộ đã cứu được một bé gái mới 23 ngày tuổi cũng nằm trong số những người may mắn sống sót sau hơn một tuần bị chôn vùi dưới đất đá.

5. Sống sót kỳ diệu khi bị thanh sắt xuyên qua đầu

Nicholas Blossom, 21 tuổi, sống tại New York là tay trống chơi cho ban nhạc rock Alaska Alaska. Blossom đã say bí tỉ sau khi xem xong trận bóng đá có đội tuyển Chelsea. Anh ta ngồi trên ban công tầng hai của một tòa nhà và la hét “tôi ghét tất cả mọi thứ”. 

Mô tả ảnh.
Nicholas Blossom (Ảnh: Daily mail)

Rồi Blossom rơi xuống và bị mắc kẹt trên hàng rào kim loại được gắn giữa tầng 1 và ban công tầng 2, một thanh sắt đã xuyên qua đầu khiến anh bị thương rất nặng. Blossom đã được cứu sống sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ. 

6. 90 phút trốn trong bánh xe phi cơ đang bay

Câu chuyện khó tin nhưng có thật đã xảy ra trong chuyến bay từ Áo đi London hồi đầu tháng 10/2010. Một thanh niên Romania đã trốn trong khu vực bánh xe của một chiếc phi cơ ở Vienna và sống sót kỳ diệu sau chuyến bay kéo dài 90 phút.

Người thanh niên khai với các nhà chức trách Anh rằng anh ta đã bò qua hàng dây thép gai bao quanh sân bay Vienna và trèo vào bộ phận bánh máy bay của một chiếc Boeing 474 tư nhân đậu gần công trường xây dựng một nhà ga mới.

Đại sứ quán Romania tại London và Bộ ngoại giao Romania ở Bucharest đã từ chối cung cấp danh tính về người thanh niên.

7. 33 thợ lò bị vùi hơn hai tháng dưới hầm mỏ

Hôm 5/8/2010, vụ sập hầm mỏ chấn động Chile khiến cho 33 thợ mỏ bị mắc kẹt ở độ sâu 700m  dưới lòng đất. Sau hơn 2 tháng mắc kẹt, 33 thợ mỏ với quyết tâm giành lại sự sống cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và sự khéo léo của lực lượng cứu hộ, họ đã sống sót và hiện tại sức khỏe đã hoàn toàn bình phục.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Chile Sebastian Pinera, thứ ba hàng trước từ phải sang, trò chuyện với các thợ mỏ khi ông tới thăm họ ở bệnh viện. (Ảnh: AP)

8. Bị ong đốt 1.200 vết

Ông Lamar LaCaze (65 tuổi) bị ong đốt khi đang vận hành máy kéo tại một cánh đồng ở Kyle (bang Texas, Mỹ) vào hôm 31/8.

Ông đã được đưa tới trung tâm y tế Seton ngay sau đó trong tình trạng toàn thân sưng phù và dày kín những vết thâm đen. Các bác sỹ tại đây cho biết, số lượng các vết ong đốt trên người ông có thể lên tới 1.200 vết và việc ông sống sót được sau vụ tai nạn này là điều thần kỳ.

Mô tả ảnh.
Ông LaCaze với những vết thâm đen lớn trên người vì ong đốt (Ảnh: AP)

9. Bị bắn 200 viên đạn vào đầu

Hồi đầu tháng 7/2010, David Rathband, cảnh sát tại khu vực Northumbria, thuộc đông bắc nước Anh, đã sống sót kỳ diệu sau khi bị tên giết người bỏ trốn bắn hơn 200 viên đạn vào đầu.
Mô tả ảnh.
Ảnh chụp X-quang đầu của David Rathband.

10. Bà bầu sống sót sau 55 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát

Sau hơn 55 giờ bị mắc kẹt trong đống đổ nát của toà nhà 7 tầng khi vụ động đất kinh hoàng xảy ra tại Tứ Xuyên, Trung Quốc năm 2009, Zhang, 35 tuổi, đã được cứu sống cùng cái thai trong bụng đã đến kỳ sinh nở.

Mô tả ảnh.
Zhang bên cô con gái yêu của mình (Ảnh: Xinhua)

 

Mô tả ảnh.
Zhang đặt tên cho cô con gái của mình là “Ai” có nghĩa là “Tình yêu” để cảm ơn những người đã cứu cô và những người đã bao bọc cô trong tình yêu thương, chăm sóc kể từ khi cô được cứu sống. (Ảnh: Xinhua)
 

  •  Mẫn Chi (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,