Bao nhiêu người ăn mới hết sô-cô-la nặng hơn 4 tấn?

Cập nhật lúc 11:26, 13/09/2010 (GMT+7)

Cho ra đời một thanh sô-cô-la khổng lồ có trọng lượng hơn 4 tấn, một nhà máy sản xuất bánh kẹo ở Armenia đã phá vỡ kỷ lục thế giới.

TIN BÀI KHÁC

Nhân dịp kỷ niệm 10 ngày thành lập, nhà máy bánh kẹo Grand Candy của Armenia hôm 11/9 vừa qua đã cho ra đời một thanh sô-cô-la có trọng lượng 4.410 kg, với kích thước: 5,6m x 2,75m x 0,25m.

Thanh sô-cô-la khổng lồ có trọng lượng 4.410 kg - Ảnh: News.am

Thanh sô-cô-la khổng lồ này được các công nhân nhà máy Grand Candy làm trong 4 ngày và được làm từ những hạt ca cao nhập khẩu từ châu Phi.

Đại diện pháp lý của Sách kỷ lục Guinness, bà Elizabeth Smith đã đến dự lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 10 của nhà máy Grand Candy, đồng thời trao tặng giấy chứng nhận cho nhà máy.

Bà Smith phát biểu tại buổi lễ, đây là kỷ lục ấn tượng nhất mà bà từng gặp.

Giám đốc nhà máy, ông Karen Vardanyan cho biết, đây là lần đầu tiên ngành công nghiệp Armenia có sản phẩm giành kỷ lục Guinness trong suốt 20 năm qua.

Ông cũng cho biết thêm, nguyên liệu chính làm nên thanh sô-cô-la có 70% là từ các thành phần tự nhiên, với 500 kg hạt ca cao và 300 kg đường bột. Sản phẩm khổng lồ này sẽ được bảo quản trong điều kiện đặc biệt.

Ông Vardanyan cũng đã ngỏ lời mời người dân Armenia tham gia vào sự kiện nếm thử hương vị của thanh sô-cô-la vào ngày 16/10 tới tại Quảng trường Cộng Hòa của nước này.

Ông Vardanyan cũng cho biết thêm, nếu một người bình thường muốn ăn hết thanh sô-cô-la này, họ sẽ phải mất... 450 năm.

Kỉ lục trước đó được lập ở Italia năm 2007 với một thanh sô-cô-la có trọng lượng 3.580 kg.

  • Phương Chi (theo News.am)
     

Ý kiến của bạn

Các tin khác