,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1314663
Federer lý giải về quyết định tham gia giải Stockholm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Federer lý giải về quyết định tham gia giải Stockholm

Cập nhật lúc 12:15, Thứ Hai, 18/10/2010 (GMT+7)
,
Những tưởng Roger Federer sẽ bỏ qua một giải đấu nhỏ như Stockholm sau một tuần mệt nhọc tại Shanghai Rolex Masters nhưng anh đã gây bất ngờ khi quyết định tham gia tranh tài.
Trong suốt sự nghiệp quần vợt, Federer mới chỉ một lần duy nhất có mặt tại Stockholm vào năm 2000. Ở lần đó, Federer còn chưa đạt đến trình độ chơi bóng như hiện thời và dừng bước ngay từ vòng 2 của giải. Đây là cơ hội để Tàu tốc hành lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch trong lòng các khán giả hâm mộ quần vợt Thụy Điển.
Federer cần Stockholm để tạo đà thuận lợi cho Basel.
Federer cần Stockholm để tạo đà thuận lợi cho Basel.
Lịch thi đấu của Roger Federer trong mùa giải 2010 đã có một số điều chỉnh so với năm trước đó. Federer chỉ thi đấu duy nhất tại Davis Cup trước khi tham dự giải đấu Basel tại quê nhà vào năm 2009. Nhưng ở mùa giải năm nay, Federer đã có mặt tại Shanghai Masters và sắp tới là cả Stockholm trước khi trở về Basel.

Federer đã lên tiếng giải thích về những thay đổi đó khi nói: “Năm ngoái, tôi đã có rất nhiều việc phải làm trong suốt mùa hè. Đăng quang tại Pháp mở rộng, Wimbledon, thi đấu các giải khác, kết hôn và đón hai cô công chúa. Bạn biết đấy.”

“Tôi đã cảm thấy mệt mỏi và cho rằng mình cần nghỉ ngơi. Nhưng trong năm nay, cả Wimbledon và Roland Garros đều không làm tôi mất nhiều sức như trước. Do đó, tôi đã quyết định tham gia Shanghai Masters. Tôi thậm chí còn nghĩ đến việc thi đấu những giải trước cả Shanghai.”

“Tôi cảm thấy mình nợ Stockholm và cần phải trở lại đó. Tôi cùng với Bjorkman và Johansson, hai người điều hành giải, là những người bạn tốt. Tôi vẫn còn cảm giác thất vọng vì bị loại sớm trong lần tham dự năm 2000. Tôi hi vọng mình sẽ chơi tốt để tạo đà thuận lợi cho Basel, Paris và sau đó là London. Rất nhiều điểm số để gặt hái và còn nhiều giải đấu quan trọng để tranh tài.”
Theo Tinthethao.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Quần vợt'

,
,