,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1314222
Roger Federer: “Tôi đánh cú qua 2 chân khá tốt”
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Roger Federer: “Tôi đánh cú qua 2 chân khá tốt”

Cập nhật lúc 13:48, Thứ Bảy, 16/10/2010 (GMT+7)
,
Được một số chuyên gia dự đoán là sẽ đoạt chức vô địch Masters Shanghai, nhưng sau trận thắng John Isner ở vòng 2, Federer chỉ nói nhiều về cú đánh tuyệt chiêu của mình cùng lời góp ý cho quần vợt Trung Quốc.
-Anh có thể nói về tình trạng thể lực của mình trong thời điểm hiện tại?Trông anh sung sức và có phải 4 tuần nghỉ ngơi sau Giải Mỹ mở rộng đã giúp anh được như bây giờ?

• Tôi luôn tin chắc là mình phải có giai đoạn nghỉ ngơi, hồi phục, tập luyện, thi đấu và tất cả điều đó luôn kết hợp cùng nhau. Có thể sẽ gặp khó khăn khi thi đấu trở lại ở 2 trận đầu tiên, nhưng khi tất cả đã vào guồng thì việc nghỉ ngơi sẽ giúp bạn có ưu thế lớn. Đó là lý do tại sao tôi cho rằng mình đã có một trận đấu hay bởi tôi biết mức độ nguy hiểm của John Isner. Tôi biết mình có một trận đấu khó, một nhánh bốc thăm không thuận lợi. Tôi thật sự vui vì đã chơi một trận sung sức, biến hóa, một trận đấu thật sự hay sau một thời gian khá dài không thi đấu.
- Anh nghĩ thế nào về việc sẽ thực hiện lại cú đánh qua 2 chân? Hôm nay, anh thấy phản ứng của khán giả như thế nào?

• Phản ứng của khán giả thật tuyệt, như điều thường thấy sau mỗi cú đánh qua 2 chân. Thế nhưng. bạn biết là điều đó ít khi xảy ra lắm, thường chỉ một lần trong một giải. Điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn đang chơi với đối thủ nào bởi bạn có thể thực hiện một cú đánh khác. Hiện giờ, tôi đánh cú qua 2 chân khá tốt, tôi đã thử nó 4 lần trong vài năm qua và mỗi lần đánh, tôi đều thắng điểm. Tôi đã đánh thắng điểm một lần nữa và sự tung hô của khán giả thật tuyệt vời. Như đã nói, tôi có rất nhiều niềm vui khi thi đấu ở Thượng Hải, tôi đã nhận được những món quà kỷ niệm không thể tin được từ những trận đấu tuyệt vời, những điểm tuyệt vời. Cảm xúc của khán giả làm tôi nhớ lại những thời điểm đáng nhớ mà tôi từng có ở Thượng Hải trong vài năm qua.

- Anh đánh cú qua 2 chân là cố tình hay ngẫu nhiên?

• Tôi đánh cú đó vì tôi đang thua điểm. Lúc đó, tôi đang thua 0/30 và chẳng có gì để mất cả. Tôi hy vọng thắng điểm đó nên mới bỏ nhỏ nhưng Isner đã có mặt và anh ấy thực hiện cú lốp bóng. Tôi không biết bóng bay xa cỡ nào, trong hay ngoài sân, ở bên trái tay hay thuận tay của tôi. Nếu bóng ở bên phía thuận tay, tôi nghĩ không thể thực hiện được cú đánh qua 2 chân mà tôi sẽ đánh cú thuận tay thích hợp hoặc chém bóng. Tôi có cơ hội chạy về và có đủ thời gian để thực hiện cú đánh qua 2 chân. Tôi biết mình không lùi về quá sâu ở cuối sân nên khi tung cú đánh đó, nếu Isner đỡ trả lại thì tôi vẫn có cơ hội quay lại đánh cú tiếp theo. Anh ấy bắt vô-lê hỏng vì tôi đánh cú qua 2 chân quá hay, mặc dù có đôi chút may mắn.

- Anh có buổi tập với vài tay vợt trẻ Trung Quốc. Anh có lời khuyên gì cho họ?

• Bạn không nên đưa ra cho họ quá nhiều lời khuyên, nếu không năm sau họ trở lại Wimbledon và đánh bại bạn ngay ở vòng đầu. Tôi vui khi đưa ra lời khuyên cho cậu bé 12 tuổi, chứ không phải người 18, 20, 22 tuổi. Hôm qua, tôi tập với 2 tay vợt Trung Quốc và tôi nghĩ họ đều có tài. Tuần này, chúng ta thấy một vài cái tên nổi bật, người này đánh bại Stepanek, người khác chơi rất hay. Tôi cho rằng họ đang đi đúng hướng và tôi chỉ nghĩ Trung Quốc cần phải kiên nhẫn một chút. Tôi nghĩ họ hơi quá phấn khích, muốn các tay vợt nam tiến nhanh, nhưng quần vợt là môn thể thao đòi hỏi phải có thời gian để tiến bước trong bảng xếp hạng. Rất nhiều tay vợt tập luyện cật lực ở Nam Mỹ, ở châu Âu, ở Úc và khắp thế giới nên chẳng dễ dàng gì.
Theo Thethaohcm.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Quần vợt'

,
,