,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1261701
Vũ Thị Hương, ai bảo con gái tuổi Hổ là dữ dằn?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vũ Thị Hương, ai bảo con gái tuổi Hổ là dữ dằn?

Cập nhật lúc 07:28, Thứ Hai, 15/02/2010 (GMT+7)
,

- "Em là một người thẳng tính, không thích bị ép buộc và quan điểm của em như thế nào thì cứ nói thẳng, tất nhiên là không tới mức làm mất lòng người khác. Em cũng không thích sự phụ thuộc, phải nịnh nọt ai đó để đạt được mục đích". Đó là những gì mà "Nữ hoàng tốc độ", Vũ Thị Hương tự phác họa về mình.

"Sẽ không dừng lại khi chưa đi hết con đường"

Với VĐV Vũ Thị Hương, năm 2009 có thể nói là năm đại thành công sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân. Đầu tiên phải kể đến tấm HCV ở nội dung 60m nữ tại AIG 3, tiếp theo đó là cú đúp HCB ở hai cự ly 100m và 200m tại giải vô địch điền kinh châu Á tại Quảng Châu.

Trước khi bước sang năm 2010, Hương tiếp tục khẳng định ngôi vị "nữ hoàng tốc độ" trên đường chạy cự ly ngắn ở khu vực khi mang về cho đoàn TTVN 2 tấm HCV quý giá ở SEA Games 25 trên đất Lào.

Một trong những yếu điểm lớn nhất của Hương chính là khả năng xuất phát không được tốt nhưng đã bù lại, cô sở hữu những bước nước rút thần tốc và đã không ít lần cô buộc các đối thủ của mình phải "ngửi khói".

Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Anh
Vũ Thị Hương - Niềm tự hào của TTVN. Ảnh: Đức Anh

Và điều đáng nói, thành tích qua từng giải đấu của Vũ Thị Hương trong năm 2009 ngày càng được cải thiện. Tại
giải vô địch điền kinh châu Á 2009, Hương giành HCB ở cự ly 100m với thời gian 11"50, 200m là 23"61. Đến SEA Games 25 thành tích mà cô đạt được là 11"34 và 23"31.

Quan trọng hơn, Hương đã không có đối thủ trên đường chạy cự ly ngắn trong 3 kỳ SEA Games gần đây nhất. Và "nếu như cải thiện được khâu xuất phát thì Hương sẽ gặt hái được nhiều thành công vang dội hơn nữa", như lời của trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT), Dương Đức Thủy đã nhận xét.

Mặc dù đã bước sang tuổi 24, nhưng với Hương thì, "chừng nào còn sức thì chừng đó, em vẫn tiếp tục chạy. Bởi, khi còn sung sức và chưa đi hết con đường thì em sẽ không dừng lại.

Mỗi khi bước vào thi đấu, em chẳng quan tâm đối thủ là ai, có mạnh đến mức nào, mà chỉ biết là chạy hết sức cho dù thành tích có là gì đi chăng nữa thì mình cũng đã cố gắng hết sức rồi".

Danh hiệu VĐV Xuất sắc nhất năm 2009 chính là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của Hương cho TTVN trong một năm vừa qua. Đó sẽ là động lực to lớn để cô gặt hái thêm những thành công nữa trong tương lai, mà chiếc HCV tại sân chơi ASIAD chính là thứ còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của Hương.

Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Anh
Hương vẫn muốn chinh phục những đỉnh cao mới. Ảnh: Đức Anh

Cũng bởi vậy, Hương chỉ xin nghỉ đúng 1 tuần ngắn ngủi để về quê đón Tết Nguyên đán 2010 cùng gia đình và đến mùng 5 (âm lịch), cô lại vào Sài Gòn để tiếp tục tập luyện và bắt đầu một guồng quay mới.

Ai bảo con gái tuổi Hổ là dữ dằn?

Hương quan niệm, "tính nết của mỗi người là do khi sinh ra đã có sẵn rồi, Hơn nữa, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nên mình không thể nói là con gái tuổi Hổ là phải dữ dằn hay không dữ dằn, khó tính hay không khó tính cả".

Dẫu vậy, Hương cũng thừa nhận, "em là một người có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán. Nhưng em nghĩ, đó chính là cái nết đặc trưng của con gái mang tuổi Hổ đó anh ạ.

Em là một người thẳng tính, không thích bị ép buộc và quan điểm của em như thế nào thì cứ nói thẳng, tất nhiên là không tới mức làm mất lòng người khác. Em cũng không tích sự phụ thuộc, phải nịnh nọt ai đó để đạt được mục đích".

Đúng là chúng ta thường thấy một Vũ Thị Hương mạnh mẽ trên mỗi bước chạy, quyết đoán trong các cuộc đua tranh để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Nhưng nếu những ai đã từng gặp nữ hoàng tốc độ trong đời thường rồi thì chắc chắn có chung nhận định rằng, đó là một cô gái dịu dàng, niềm nở trong giao tiếp và đặc biệt là rất dễ gần.

Là một người không ưa mê tín nên mỗi khi có ai nói rằng, "con gái mà mang tuổi Dần thì thường hay lận đận trong chuyện tình cảm" là Hương rất ghét. Bởi vì, theo Hương thì "cái tuổi của mỗi người gắn theo các con giáp là để phân biệt lấy lệ thế thôi chứ chẳng liên quan gì cả".

Bản thân Hương cũng đã phải qua hai lần đò, nhưng đó là lần mà cô cho rằng mình đã có phần vội vã trong quyết định của mình. Nhưng với người chồng hiện tại, cho dù ít hơn cô 2 tuổi nhưng Hương đang có được hạnh phúc thật sự.

Vũ Thị Hương tranh thủ thời gian để chăm sóc gia đình. Ảnh: Giadinh.net.vn
Cô không có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình như thế này... Ảnh: GiadinhNet

Cô bộc bạch, "em may mắn khi có được người chồng luôn yêu thương và thông cảm cho mình, nhất là những khi em phải tập luyện và thi đấu xa nhà. Cả gia đình nhà chồng cũng vậy, họ cũng rất thông cảm và tạo điều kiện cho em".

Điều đó càng khiến cho cô gái tuổi dần như Hương cố gắng hơn trong việc hoàn thành tốt cả 3 nhiệm vụ mà cô cho là cao cả đó là làm vợ, học hành và thi đấu.

"Sau khi có gia đình, em cùng một lúc phải thực hiện 3 nhiệm vụ là làm vợ, việc học hành và thi đấu. Dù sao đi nữa, điền kinh nó là cái nghiệp của mình nên em sẽ không từ bỏ và cố gắng thực hiện tốt cả 3 nhiệm vụ đó".

"Mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ..."

Mạnh mẽ và thần tốc với những bước chạy trên đường piste là thế, nhưng khi được hỏi về gia đình, Hương lại tỏ ra khá dụt dè. Cô tâm sự, "ngoài việc gặt hái thêm những danh hiệu trong năm nay, em chỉ mong muốn mình có thể mua được căn nhà khang trang một chút và có thêm thời gian với gia đình".

Do quá mải mê với đường chạy mà Hương không có nhiều thời gian ở bên gia đình. Có lẽ, trong tổng số 365 ngày của một năm trời, thời gian mà Hương ở nhà và vun đắp cho tổ ấm của mình là quá ít đối với một người phụ nữ đã có chồng.

Bởi, phần lớn thời gian còn lại của Hương trong quỹ 12 tháng của một năm đó là trên đường piste với những chuyến đi triền miên, cùng với những giờ luyện tập đổ mồ hôi trên thao thường.

Hương tâm sự, "cái nghiệp VĐV nó ngắn lắm anh ạ, chỉ thoáng cái là qua thôi. Em yêu chồng mình nhưng cũng yêu điền kinh. Vì vậy, mình phải tranh thủ khi còn sức".

Vũ Thị Hương. Ảnh: Giadinh.net.vn
... và luôn ấp ủ những dự định trong tương lai. Ảnh: GiadinhNet

Đang thuộc biên chế của Sở VH-TT-DL An Giang, nhưng "đại bản doanh” của nữ hoàng tốc độ ĐNA lại ở sân Thống Nhất (TP.HCM). Vì thế, trước khi các giải đấu lớn trong năm 2009 diễn ra như AIG 3, giải vô địch điền kinh châu Á và SEA Games 25, Hương ít có dịp được về thăm nhà.

Mỗi khi về quê, cô lại tranh thủ đi thăm người thân và gặp gỡ bạn bè với quỹ thời gian có hạn. Và điều quan trọng là vun đắp cho hạnh phúc riêng tư cùng với những đứa con.

"Về gia đình, em cũng giống như mọi người, có được cuộc sống hạnh phúc và một điều không thể thiếu đó là, những đứa con để ngày ngày chăm sóc". Bởi theo Hương, "con cái chính là món quá vô giá, là sợi dây vô hình gắn kết hạnh phúc trong gia đình".

Dĩ nhiên, vợ chồng Hương sẽ chỉ nghĩ đến chuyện sinh con sau khi cô giải nghệ và có cuộc sống ổn định. "Bởi vì, bây giờ vợ chồng em vẫn phải sống cùng với bố mẹ, cuộc sống vẫn còn khó khăn.

Hơn nữa, chúng em vẫn còn trẻ mà, nếu sinh con bây giờ thì sẽ ảnh hưởng đến những mục tiêu trước mắt của của mình. Cho dù muốn nhưng chắc là để sau khi giải nghệ cơ".

Vũ Thị Hương sinh ngày 7/10/1986 tại Định Hóa - Thái Nguyên.

Sinh viên năm thứ nhất khoa Huấn luyện, ĐH TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh)

Thành tích nổi bật: - HCV 100m, HCB 200m SEA Games 23

- HCV 100m và 200m SEA Games 24.
- HCB 100m châu Á 2007.
- HCV 60m ASIAN Indoor Games 3.
- HCB 100m và 200m châu Á 2009.

- HCV 100m và 200m SEA Games 25.

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,