,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1262204
Ngày Tết của các nữ VĐV tuổi Dần
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngày Tết của các nữ VĐV tuổi Dần

Cập nhật lúc 12:23, Chủ Nhật, 14/02/2010 (GMT+7)
,

- Tết cổ truyền là khoảng thời gian quý báu để những người đi làm ăn xa quây quần, đoàn tụ bên gia đình. Với các VĐV thể thao, đây càng là thời khắc thiêng liêng, quan trọng vì quanh năm, họ đã tập luyện và thi đấu xa gia đình.

Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương: Chỉ về nhà vào 29 Tết

Vũ Thị Hương, nữ hoàng điền kinh Việt Nam, VĐV tiêu biểu của TTVN năm 2009 chính là cô gái tuổi Dần (sinh năm 1986). Năm Canh Dần 2010, Hương tròn 24 tuổi.

Vũ Thị Hương tranh thủ thời gian để chăm sóc gia đình. Ảnh: Giadinh.net.vn

Mạnh mẽ trên đường chạy nhưng Vũ Thị Hương cũng rất nữ tính ở đời thường. Ảnh: GĐ.net

Tạm xa đường chạy sau SEA Games 25 chỉ ít ngày, tranh thủ về nhà thăm người thân rồi lại quay về trường Đại học TDTT Bắc Ninh để lo trả nợ môn học.

Số là Vũ Thị Hương đang là sinh viên năm thứ nhất, Khoa huấn luyện của trường. Do luôn phải theo guồng quay tập luyện và thi đấu liên tục nên Hương chỉ có thể lựa chọn hình thức học tín chỉ, không bắt buộc về thời gian, chỉ cần đủ điểm là tốt nghiệp.

Nhưng ngay cả nhiệm vụ này cũng không dễ hoàn thành với Vũ Thị Hương và cô liên tục phải học để trả nợ môn. Tuy không phải nộp tiền thi lại nếu có không qua môn học nào nhưng Hương không muốn nợ môn quá nhiều.

Không những vậy, Vũ Thị Hương còn dự định học thêm tiếng Anh và vi tính để sau này có một tương lai ổn định.

Cá nhân Hương mong muốn trong tương lai mình được làm HLV, thậm chí là ’sếp’ nhưng cô vẫn không quên mơ ước về một gia đình nhỏ với ngôi nhà và những đứa trẻ.

Hiện tại, Vũ Thị Hương đã có chồng nhưng suốt năm trời như vợ chồng Ngâu, hai người ở với nhau chỉ chừng một tháng. Do chưa mua được nhà riêng nên Tết đến, xuân về, Vũ Thị Hương vẫn ăn Tết cũng gia đình nhà chồng.

Ra riêng, vài ngày là Vũ Thị Hương sẽ quay lại với cường độ tập luyện cao để chuẩn bị cho hàng loạt giải đấu trong năm 2010 mà quan trọng nhất là Asiad 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 11.

Trương Thanh Hằng và món cà ri gà

Khi đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu ở các giải đấu trong nước và quốc tế, hầu như ở đâu có Vũ Thị Hương là ở đó có Trương Thanh Hằng.

Trương Thanh Hằng sẽ gặt HCV thứ 2 tại SEA Games 24? Ảnh: Quang Liêm

Và sau thành công của Trương Thanh Hằng (giữa) có bóng dáng của cha mẹ. Ảnh: Đức Anh

Cả hai cũng song song thống lĩnh các đường chạy ngắn, trung bình và liên tục lên bục nhận HCV.

Còn ở cuộc sống thường nhật, nếu như Vũ Thị Hương đã có chồng, thêm một gia đình phải chăm lo khi Tết đến thì Trương Thanh Hằng đang trong thời gian yêu và tìm hiểu!

Do đã đầu quân cho Ninh Bình nên Tết đến, Hằng sẽ về lại TP.HCM đón Xuân cùng gia đình. Đặc biệt, cô gái sinh ngày 1/5/1986 này thích món cà ri gà do mẹ nấu, món muối tôm Tây Ninh mà ba mẹ vẫn gửi ra Đà Nẵng khi cô tập luyện ở đó.

Thưởng thức món ăn mẹ nấu đã nhiều, Trương Thanh Hằng cũng muốn một lần được trổ tài nghệ nấu nướng của mình và chẳng có dịp nào thích hợp hơn những ngày Tết Canh Dần này.

Khi con gái tuổi Dần đá bóng...

Phàm là con gái đá bóng lấy chồng đã là chuyện hiếm, với những nữ cầu thủ sinh năm Dần chuyện đó càng hiếm hơn.

Minh Nguyệt (đỏ) sẽ chám chỗ Ngọc Châm? Ảnh: Minh Thu

Minh Nguyệt (áo đỏ) hướng đến năm tuổi 2010 với hy vọng vào nhiều thành công. Ảnh: Minh Thu

Điểm qua danh sách những nữ cầu thủ sinh năm Dần (1986), Thể Thao VietNamNet thấy có:

Lê Thị Thủy (Hà Nội); Nguyễn Thị Mai, Bùi Thị Thu Trang (Thái Nguyên); Hoàng Thị Thúy, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Thành, Đỗ Huyền My (Hòa Hợp Hà Nội); Nguyễn Thị Ngọc (Phong Phú Hà Nam); Vũ Thị Ngân, Nguyễn Thị Hạnh, Bùi Thị Phượng, Lưu Thị Mai (Than KSVN); Nguyễn Thu Trang, Trần Thị Hồng Lĩnh, Đỗ Thị Kim Thoa (TP.HCM).

Quanh năm vật lộn với nghiệp quần đùi, áo số nên chỉ có những ngày Tết, các cầu thủ nữ mới được tập trung sum họp cùng gia đình.

Với Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bùi Thị Phượng, Nguyễn Thị Hạnh... khi chưa có gia đình riêng thì bố, mẹ vẫn là những người thân thiết nhất.

Ngoài ra phải kể đến bạn bè, đặc biệt là các đồng đội cùng CLB hoặc ĐTQG.

Khoảng thời gian nghỉ Tết cũng là dịp để họ tập trung nghỉ ngơi, ăn uống với những người thân yêu nhất của mình, khá hơn thì đi chơi đâu đó như kế hoạch vãn cảnh chùa Hương của nhóm cầu thủ đội nữ Hòa Hợp Hà Nội năm ngoái.

Và có lẽ, với họ, thế cũng đã là vui lắm rồi.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,