,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251965
Vũ Thị Hương: Vàng mười vẫn... chưa vui
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vũ Thị Hương: Vàng mười vẫn... chưa vui

Cập nhật lúc 22:44, Chủ Nhật, 13/12/2009 (GMT+7)
,

- Dù không có đối thủ ở đường chạy 100m và đoạt HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam nhưng Vũ Thị Hương vẫn chưa toại nguyện với bản thân. Chị vẫn còn canh cánh vì chưa phá được kỷ lục SEA Games nội dung này.

Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Anh
Vũ Thị Hương trên đường băng về đích. Ảnh: Đức Anh

Vào phút chót, đối thủ chính của Hương là Jintara người Thái Lan rút lui nên thực ra, đường chạy 100m nữ gần như đã chắc chắn thuộc quyền thống trị của cô gái Thái Nguyên.

Kể cả khi Jintara tham dự thì cũng khó có cửa lật đổ Hương, bởi thành tích của 2 VĐV này tại giải vô địch châu Á hồi giữa tháng 11 chênh lệch khá xa. Hương đoạt HCB với thành tích 11 giây 50, còn Jintara chỉ về thứ 7 với 11 giây 95.

Chính vì vậy, Hương đặc biệt tự tin khi bước vào phần thi của mình. Không chỉ khắc phục được nhược điểm cố hữu khi xuất phát, Hương còn bứt tốc rất nhanh ở đoạn cuối sở trường để cán đích ở 11 giây 34.

Vũ Thị Hương - Lê Ngọc Phượng. Ảnh: Đức Anh
Vũ Thị Hương và Lê Ngọc Phượng (trái) đoạt 2 vị trí cao nhất của đường chạy 100m. Ảnh: Đức Anh

"Đây là một thành tích vĩ đại" - HLV Dương Đức Thuỷ và chuyên gia, nhà báo Nguyễn Lưu cùng nhận định như vậy về bước chạy của "nữ hoàng" Việt Nam.

Hương đã phá kỷ lục quốc gia (11 giây 37) do chính mình nắm giữ. Tuy nhiên, điều đáng nói là cô vượt qua được chấn thương vừa gặp tại Asian Indoor Games III.

Nhưng bản thân Vũ Thị Hương thì lại không hoàn toàn thoả mãn. Cô rất hạnh phúc khi một lần nữa lên ngôi, song trong lòng vẫn canh cánh vì chưa thể thực hiện được tâm nguyện phá kỷ lục SEA Games 100m nữ.

Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Anh
Vũ Thị Hương vẫn còn nợ bản thân mình một kỷ lục SEA Games. Ảnh: Đức Anh

Kỷ lục SEA Games hiện vẫn do một VĐV người Philippines nắm giữ (11 giây 28). Kỷ lục này tồn tại đã 20 năm nay.

Với kết quả 11 giây 34, Hương đã tiến đến gần sát mốc xuất sắc nhất mà cô từng thiết lập được (11 giây 33) cách đây 2 năm, nhưng không được công nhận do điều kiện sức gió vượt quá giới hạn cho phép. "Tôi vẫn đặt quyết tâm từng ngày để phá được cái mốc 11 giây 28" - Hương tâm sự như một lời hứa trên bục nhận HCV.

Cùng chung niềm vui với Hương còn có đồng đội Lê Ngọc Phượng. Cô gái An Giang này cùng đoạt HCB với thành tích 11 giây 746 như VĐV người Thái Tawongcharoen.

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,