,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1255410
VĐV Vũ Thị Hương: "Hãnh diện vì được chọn là số 1"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

VĐV Vũ Thị Hương: 'Hãnh diện vì được chọn là số 1'

Cập nhật lúc 18:33, Thứ Năm, 31/12/2009 (GMT+7)
,

- Đón nhận tin được bầu chọn là VĐV tiêu biểu nhất của năm 2009, Vũ Thị Hương cho biết mình rất vinh dự và tự hào. Nhưng ’nữ hoàng điền kinh’ Việt Nam cũng cho biết sẽ đặt mục tiêu cải thiện thành tích tại Asiad 2010.

Chắc Hương đã biết mình đứng đầu trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2009, vậy cảm xúc của em khi biết tin mừng này như thế nào?

VĐV Vũ Thị Hương: - Tôi cảm thấy rất hãnh diện và tự hào. Đây là lần đầu tiên tôi được bầu chọn ở vị trí số một trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc. Đó trước tiên là vinh dự của cá nhân tôi, sau đó là gia đình.

 

Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Anh

Vũ Thị Hương đã là số một.. Ảnh: Đức Anh

Đã giành được rất nhiều huy chương trong năm 2009 tại Asian Indoor Games, SEA Games, giải VĐ châu Á hay giải VĐQG, Hương có hài lòng với những gì mình đã đạt được?

- Năm 2009 có thể coi là một năm thi đấu thành công, thậm chí có thể coi là xuất sắc với tôi vì đã cải thiện được đáng kể thành tích của mình khi chạy.

Bên cạnh đó, trong các giải thi đấu, tôi cũng dần cải thiện được khả năng xuất phát, trước kia vốn là điểm yếu.

Nói chung, tôi hài lòng với những gì mình đã làm được trong năm thi đấu vừa qua.

Vậy mục tiêu của Hương trong năm thi đấu kế tiếp, 2010?

- Năm 2010, mục tiêu chính của Hương là cải thiện hơn nữa thành tích của mình. Đặc biệt  tôi xác định sẽ tập trung thi đấu thật tốt tại ASIAD.

Như anh đã biết, đây là một giải đấu lớn của châu lục, đó sẽ là thử thách khó khăn với những VĐV như tôi.

Tuy nhiên, Hương và BHL đã đặt quyết tâm là sẽ thi đấu với khả năng tốt nhất của mình tại Asiad 2010, tổ chức ở Quảng Châu.

 

Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Anh

Nhưng cô vẫn còn tiếp tục cố gắng để cải thiện thành tích Ảnh: Đức Anh

Và tiếp tục góp mặt trong danh sách các VĐV tiêu biểu toàn quốc?

- (Cười) Tôi mong và hy vọng là như vậy.

Tuy nhiên, thể thao Việt Nam còn có rất nhiều VĐV xuất sắc. Nếu tôi tiếp tục được bầu chọn trong năm tới ở vị trí số 1, đó là điều rất đáng mừng, còn không thì tôi xin nhường lại vị trí cho một VĐV xuất sắc hơn.

Trong thể thao, ngoài nỗ lực, sự cố gắng của bản thân còn phải có may mắn nữa. Năm nay tôi đã may mắn được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất của năm còn sang năm sau, bên cạnh sự nỗ lực còn cần cả may mắn.

Xin cảm ơn Vũ Thị Hương!

  • Chí Lâm (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,