221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309711
Nga hủy kế hoạch chuyển giao tên lửa cho Iran
0
Article
null
Nga hủy kế hoạch chuyển giao tên lửa cho Iran
,

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Nikolai Makarov hôm 22/9 cho biết, nước này vừa hủy kế hoạch chuyển giao các hệ thống phòng không S-300 cho Iran vì những lệnh cấm vận của Liên hợp quốc chống quốc gia Hồi giáo.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hệ thống phòng không S-300 (Ảnh: RIA Novosti)
Hệ thống phòng không S-300 (Ảnh: RIA Novosti)
Phát biểu trước báo giới ở Moscow, ông Makarov cho hay: "Chúng tôi đã quyết định không cung cấp các hệ thống S-300 cho Iran. Chúng chắc chắn là đối tượng được đề cập đến trong các lệnh cấm vận".

"Đã có một chỉ thị từ những người lãnh đạo về việc ngừng chuyển giao này. Và chúng tôi sẽ tuân thủ nó", Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga tiết lộ thêm.

Tuy nhiên, ông Makarov không nói rõ liệu hợp đồng bán tên lửa S-300 đã ký với chính quyền Tehran hồi cuối năm 2007 có bị chấm dứt hay không. "Thời gian sẽ cho thấy tất cả. Nó phụ thuộc vào cách ứng xử của Iran", ông Makarov nhấn mạnh.

Hệ thống phòng không S-300 là một hệ thống di động tiên tiến, có thể bắn hạ các máy bay và tên lửa hành trình từ khoảng cách tới 150km.

Iran đã ký với Nga hợp đồng mua các hệ thống tên lửa S-300 năm 2007. Dẫu vậy, chính quyền Moscow đã trì hoãn việc chuyển giao các hệ thống phòng không này cho quốc gia Hồi giáo. Trong khi đó, Mỹ và Israel cực lực phản đối việc bán tên lửa cho Iran.

Các quan chức Nga nhiều lần lặp lại rằng, Tổng thống Dmitry Medvedev mới chính là người có quyền quyết định loại vũ khí nào là đối tượng trong các lệnh cấm vận của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc chống Iran.

  • Thanh Bình (Theo THX, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Quăng một mẻ lưới bắt gọn 30 tấn cá
Quăng một mẻ lưới bắt gọn 30 tấn cá

Khoảng 30 tấn cá đã bị "tóm gọn" khi khoảng 20 người quăng một mẻ lưới ở hồ Qiandaohu thuộc Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, hôm 21/9.

Những vụ ăn “hôi” cười ra nước mắt
Những vụ ăn “hôi” cười ra nước mắt

Nhiều người đã nhanh chân giành cho mình được một món đồ từ "trên trời rơi xuống" nhưng không hẳn lúc nào ăn "hôi" cũng dễ dàng.

Thăm chợ cô dâu
Thăm chợ cô dâu

Mỗi năm hội chợ cô dâu ở Stara Zagora (Bulgaria) đều thu hút tới hàng ngàn người Digan tới tham dự.

Kỳ lạ lễ hội mông trần, hò hét trên phố
Kỳ lạ lễ hội mông trần, hò hét trên phố

Mặc áo truyền thống và để trần mông rồi hò hét trên phố là một phần của lễ hội mùa hè truyền thống Hakata Gion Yamakasa.

,
,
,