221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1284137
McDonald thu hồi 12 triệu cốc Shrek nhiễm độc
0
Article
null
McDonald thu hồi 12 triệu cốc Shrek nhiễm độc
,

Tập đoàn McDonald vừa phải thu hồi 12 triệu cốc thuỷ tinh in hình các nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Shrek", đang được bày bán tại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của hãng trên toàn nước Mỹ, sau khi phát hiện chất độc cadmium trong những món đồ này.

TIN BÀI MỚI:
Các cốc thuỷ tinh
Các cốc thuỷ tinh "Shrek" nhiễm độc của McDonald. (Ảnh AP)
Các cốc thuỷ tinh nặng 0,45kg, in hình 4 nhân vật Shrek, Công chúa Fiona, Mèo đi hia, Lừa từng được McDonald chào bán với giá 2 USD mỗi chiếc. Những sản phẩm này là một phần trong chiến dịch quảng bá cho bộ phim "Shrek Forever After" - phần mới nhất thuộc loạt phim hoạt hình ăn khách của DreamWorks Animation.

McDonald đã tự nguyện thu hồi các cốc thuỷ tinh nhiễm độc sáng sớm hôm nay (4/6). Hãng cũng tuyên bố sẽ cho đăng các hướng dẫn liên quan đến việc hoàn tiền cho khách hàng trên website của mình vào tuần tới.

Uỷ ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ khuyến cáo, người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các cốc "Shrek" chứa chất độc ngay lập tức vì "việc tiếp xúc thời gian dài với cadmium có thể gây những ảnh hưởng bất lợi tới sức khoẻ". Theo các nghiên cứu, cadmium là một chất gây ung thư và có thể làm mềm xương cũng như hại thận.

Cadmium có thể được sử dụng để tạo nên màu đỏ và màu vàng trong sơn vẽ. Phát ngôn viên của McDonald tại Mỹ thừa nhận, lớp màu vẽ trên các cốc "Shrek" của hãng chứa chất cadmium.

Những lo ngại về việc tiếp xúc với cadmium bắt đầu nảy sinh hồi tháng 1, sau khi giới truyền thông đưa tin rằng một số sản phẩm trang sức dành cho trẻ em ở Mỹ chứa tới 91% chất độc này. Kể từ đó, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mỹ đã phát đi 3 thông báo thu hồi các sản phẩm trang sức trẻ em bằng kim loại và được sản xuất tại Trung Quốc.

  • Thanh Bình (theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,