221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1261688
Trang sức người lớn "made in China" chứa nhiều độc chất
0
Article
null
Trang sức người lớn 'made in China' chứa nhiều độc chất
,

Lo ngại về kim loại nặng cadmium trong trang sức đã tăng lên khi một tổ chức môi trường ở California, Mỹ cho biết, thử nghiệm mới trên vòng tay và vòng cổ được mua tại 3 cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Mỹ, gồm cả Saks Fith Avenue và Aeropostale, cho thấy hàm lượng chất độc rất cao, chiếm 75% trọng lượng món đồ.

ảnh minh hoạ

Một trong những món trang sức được sản xuất ở Trung Quốc, một được làm ở Ấn Độ. Một chiếc vòng cổ màu đen, mua ở Saks với giá 69,99 USD không ghi nó được làm ở đâu.

Dựa trên kết quả kiểm tra, Trung tâm Y tế môi trường cho biết, sẽ tìm kiếm lệnh cấm sử dụng cadmium trong mọi loại trang sức.

Trung tâm trên cho hay, họ bắt đầu kiểm tra chất cadmium trong trang sức người lớn tại phòng thí nghiệm sau khi hãng tin AP công bố kết quả một cuộc điều tra hồi tháng trước. AP cho biết, trang sức rẻ tiền cho trẻ em được nhập khẩu từ Trung Quốc có hàm lượng cadmium tới 91% trên trọng lượng món đồ.

Phản hồi điều tra của AP về những thông tin mới liên quan tới nữ trang người lớn, công ty mẹ của Catherine - chuỗi các siêu thị tại Mỹ, hôm 2/2 tuyên bố, sẽ thu hồi các vòng tay gắn nơ hồng (biểu tượng nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú) có lượng cadmium cao, trên toàn bộ 460 cửa hàng của họ. Món hàng này được làm ở Trung Quốc, có giá 6.99 USD.

Phát ngôn viên của Saks là Julia Bentley chỉ nói: "Hôm nay, chúng tôi nhận được một lá thư từ Trung tâm Y tế môi trường và đang xem xét, đánh giá vấn đề".

Cửa hàng Aeropostale không phản hồi với đề nghị bình luận sau khi kết quả kiểm tra cho thấy mặt dây chuyền trên vòng cổ bán tại nơi này với giá 7.99 USD có hàm lượng cadimium khá cao. Món đồ này được làm ở Ấn Độ.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, cadmium (Cd) là một trong ba kim loại được coi là nguy hiểm nhất đối với cơ thể con người, hai cái còn lại là chì và thuỷ ngân. Nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới cho thấy, cadmium gây ung thư tiền liệt tuyến, ung thư phổi, ung thư vú. Cadmium còn gây rối loạn hoạt động các chất như kẽm, sebon, sắt trong cơ thể, dẫn đến sự đảo lộn của nhiều quá trình sinh học, gây nhiều tình trạng bệnh lý khác nhau và có thể gây tử vong.

  • Hoài Linh (Theo ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,