221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1257771
Nghị sĩ New York đòi cấm cadmium trong trang sức trẻ em
0
Article
null
Nghị sĩ New York đòi cấm cadmium trong trang sức trẻ em
,

Những báo cáo về hàm lượng cadmium cao trong trang sức trẻ em nhập khẩu từ Trung Quốc đã khiến một thượng nghị sĩ của Mỹ yêu cầu đưa ra lệnh cấm kim loại độc hại này trong các sản phẩm trang sức và đồ chơi của trẻ.

a
Mỹ đang điều tra sản phẩm trang sức trẻ em nhập khẩu từ Trung Quốc chứa kim loại độc hại cadmium (Ảnh AP)
Nghị sĩ Dân chủ của New York Charles E. Schumer đã đệ trình chi tiết đề xuất lên quốc hội Mỹ vào hôm nay (13/1). Đây là phản ứng đầu tiên của một thành viên quốc hội sau khi AP tuyên bố kết quả điều tra về hàm lượng cadmium cao chứa trong đồ trang sức bán tại các cửa hàng lớn ở Mỹ.

Cadmium có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ em, và gây bệnh ung thư. Những kết quả kiểm tra tại phòng thí nghiệm cho thấy, trong 103 mẫu trang sức thử, có 12 mẫu chưa ít nhất 10% cadmium trên tổng trọng lượng. Một số mẫu còn chứa tới 90% cadmium.

"Đây là bằng chứng đủ cho thấy sự nguy hiểm tế nào từ kim loại này và chúng ta cần hành động lập tức để không em nhỏ nào bị tổn hại”, Schumer nói. "Đây là lúc cần cấm thứ độc chất này trong đồ trang sức và đồ chơi của trẻ em".

Một số thành viên khác trong quốc hội cũng đề xuất việc xây dựng quy định cấm là cần thiết. Mỹ đã thông qua nhiều quy định an toàn sản phẩm tiêu dùng trong năm 2008 sau hàng loạt vụ thu hồi các hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc. Chính luật cấm dùng chì trong sản phẩm dành cho trẻ em dưới 12 tuổi đã khiếne một số nhà sản xuất đồ trang sức ở Trung Quốc trở lại với cadmium.

Một số nhà bán lẻ lớn tại Mỹ đã không chờ đợi chỉ dẫn từ chính phủ. Wal-Mart Stores Inc. thu hồi các sản phẩm trích dẫn trong báo cáo của AP. Claire’s cũng có quyết định tương tự.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,