221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1190752
Năm 2011 kinh tế Nga sẽ bắt đầu phục hồi
1
Article
null
Năm 2011 kinh tế Nga sẽ bắt đầu phục hồi
,

Kinh tế Nga sẽ bắt đầu hồi phục vào năm 2011, Arkady Dvorkovich, một trợ lý cho Tổng thống Nga phát biểu như vậy tại diễn đàn hiệp hội công nghiệp và doanh nghiệp Nga.

Ảnh minh họa

Năm 2011 sẽ trở thành năm nền kinh tế sẽ tăng ở trong nước. Mặc dầu vậy, điều này có thể lâu hơn nếu Chính phủ không chỉ đạo kiểm soát cải cách hệ thống ngân hàng một cách phù hợp.

 “Nếu các ngân hàng Nga không cho các doanh nghiệp vay tiền theo điều kiện phù hợp thì cuộc khủng hoảng trong nước sẽ còn lâu hơn”, Arkady Dvorkovich nói.

Ông chỉ ra nhiều vấn đề, những vấn đề hiện tại của nước Nga về lĩnh vực tín dụng. Một trong số đó liên quan đến cơ cấu yếu ớt và kém phát triển của tín dụng. "Không có một công cụ nào để giám sát mục đính việc sử dụng công quỹ. Những vấn đề cần được giải quyết còn rất phức tạp. Mọi thứ cần phải được giải quyết vài tháng”, Arkady Dvorkovich cho biết.

Dvorkovich cũng nói thêm rằng: “Tôi nghĩ, việc giảm thuế phụ thêm sẽ diễn ra vào năm 2011, tuy nhiên nó chỉ là ý kiến của cá nhân tôi”.

Bộ trưởng Tài chính Andrei Klepach tuyên bố bằng lời về vấn đề này trên Pravda.Ru rằng, nền kinh tế Nga sẽ giảm hơn 2% trong năm nay do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và giá cả hàng hóa giảm.

“Dự đoán thu nhập GDP sẽ giảm đến – 2,2%”, lời Andrei Klepach trích dẫn theo thông tấn xã.

Đánh giá của Klepach là thông báo chính thức sắc bén đầu tiên về sự suy thoái của nền kinh tế Nga, so sánh với những tiên đoán trước đây của Chính phủ chỉ là 0,2% giảm sút vào năm 2009.

  • Thi Thi (Theo Pravda)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,