221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1168920
Trung Quốc công bố kế hoạch kích thích công nghiệp
1
Article
null
Trung Quốc công bố kế hoạch kích thích công nghiệp
,

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã công bố kế hoạch ủng hộ phát triển các ngành kim loại màu và hậu cần của nước này.

Trong kế hoạch kích thích công nghiệp, Trung Quốc tập trung vào phát triển ngành kim loại màu. (Ảnh: Asia)

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Ôn Gia Bảo, các thành viên nội các Trung Quốc đã nhất trí tăng cường tái cơ cấu doanh nghiệp và trợ cấp các khoản cho vay để hỗ trợ đổi mới công nghệ đối với lĩnh vực kim loại màu.

Tuy nhiên, việc giảm tỉ lệ xuất khẩu kim loại màu cần được điều chỉnh lại và xây dựng một hệ thống dự trữ quốc gia cho công nghiệp cũng là điều cần thiết, nội các Trung Quốc nhấn mạnh.

Tuyên bố cho biết, cơ cấu sản phẩm của ngành kim loại màu cần được sắp xếp để phù hợp với yêu cầu của các ngành công nghiệp nhẹ, máy móc, xây dựng, giao thông vận tải và điện lực.

Các thành viên nội các trong cuộc họp cũng nhất trí loại bỏ các nhà sản xuất lạc hậu về kỹ thuật và tránh gia tăng quá mức sản lượng.

9 dự án trọng điểm cũng được quyết định theo cách thúc đẩy ngành hậu cần, bao gồm cung cấp các thiết bị cần thiết cũng như tăng cường chuẩn mực công nghiệp và nền tảng thông tin. Tuyên bố của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cũng nhấn mạnh, công nghiệp hậu cần là một lĩnh vực có thể mang lại sự thúc đẩy lớn với sản xuất và tiêu dùng, cung cấp nhiều cơ hội việc làm.

Việc sát nhập và cơ cấu doanh nghiệp cần được coi trọng trong yêu cầu ủng hộ những tập đoàn hậu cần lớn, hiện đại, có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Phát triển hậu cần cho công nghiệp năng lượng, khai mỏ, ô tô, y tế và sản xuất nông nghiệp cần được đặc biệt chú ý.

Chính quyền trung ương và địa phương sẽ chi khoảng 100 tỉ Nhân dân tệ trong vòng 2 năm để trợ giúp cho việc đẩy mạnh và ứng dụng sản phẩm mới.

Bắt đầu từ tháng trước, Trung Quốc đã lần lượt tuyên bố những kế hoạch thúc đẩy 10 lĩnh vực chính gồm ô tô, thép, đóng tàu, dệt may, sản xuất chế tạo máy móc, điện tử, công nghệ thông tin, công nghiệp nhẹ và hoá dầu.

  • Kỳ Thư (Theo THX) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,