,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
708436
B.H chưa tìm hiểu kỹ
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

B.H chưa tìm hiểu kỹ

Cập nhật lúc 15:08, Thứ Hai, 19/09/2005 (GMT+7)
,

Tại sao anh lại kết hôn mà không chịu tìm hiểu kỹ người mình sẽ cưới? Vợ anh có những đức tính cần có của một phụ nữ là chủ gia đình không.

B.H: Tôi năm nay 27 tuổi và vợ 24 tuổi, chúng tôi cưới nhau hơn hai tháng, tôi phải làm việc xa nhà nên vợ chồng chúng tôi thuê nhà ở trọ, công việc của tôi cũng lắm phức tạp và quan hệ nhiều.

Tôi phải đi làm từ sáng sớm đến tối, còn vợ tôi hiện vẩn chưa có công việc làm. Tuy ở trọ nhưng đời sống vật chất của chúng vẩn rất thoải mái nhưng vợ chồng luôn luôn lục đục, cãi vã. Tôi thì người biết chịu đựng và dễ thông cảm và tha thứ.

Chúng tôi sống với nhau đã lâu nhưng tôi chưa bao giờ kể công gì với vợ mặc dù công việc của tôi cũng khá khắc nghiệt, tôi đã cắt hầu như gần hết những thời gian và cuộc hẹn không đáng để giành hết vào cái tổ ấm bé nhỏ của mình, sau khi về nhà tôi lại vào bếp giúp vợ nấu ăn, tôi luôn luôn làm mọi việc để cho vợ tôi được hài lòng nhưng mọi cố gắng của tôi hầu như chẳng có tác dụng gì mà còn nhận được những câu nói làm tôi rất buồn “Anh là thằng đàn ông cù lần!”. Vì công việc tôi không muốn ăn diện vì người ta sẽ dị nghị thì vợ tôi lại bảo tôi là nhà quê. Chưa bao giờ vợ tôi khen lấy tôi nửa lời, tôi cũng chẵng buồn. Trước mặt tôi bao giờ cô ta cũng khen người này đẹp trai, người kia giàu có tôi rất buồn nhưng chẵng biết nói gì. Mỗi lần có gì lục đục là vợ tôi lại ăn nói đến mức quá khiếm nhã, tôi phản ứng thì cô ta lại bảo nên chia tay. Và đã vài lần cô ấy bỏ nhà đi, đi đâu thì tôi chẳng rõ. Vài hôm sau lại về thế rồi lại gây nhau. Đôi lúc tôi muốn chia tay thẳng thắn cho xong.

Trong trường hợp của tôi theo các bạn tôi phải làm gì để cứu vãn gia đình mình khỏi đổ vỡ, hay chia tay như thế nào cho êm dịu?

Bạn hoti045@yahoo.com viết:

Tại sao anh lại kết hôn mà không chịu tìm hiểu kỹ người mình sẽ cưới? Vợ anh có những đức tính cần có của một phụ nữ là chủ gia đình (đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm) không đấy... Dù anh có yêu thương vợ và giỏi chịu đựng bao nhiêu đi nữa thì cũng phải chọn người chứ.

Hạnh phúc là chuyện cả đời, do cả hai người phải cố gắng vun đắp, xây dựng nên, đâu phải chỉ ngày một ngày hai là được...

Thường thì gia đình mới cưới cũng đều hạnh phúc và luôn vui vẻ, thoải mái. Đằng này, anh chị mới cưới mà đã căng thẳng như vậy thì làm sao có thể sống hết những ngày còn lại. Tôi nghĩ anh nên suy nghĩ lại đi, phải tìm xem nguyên nhân từ đâu. Tôi cũng thấy anh là người "hơi chăm đó'', phải trong ấm ngoài mới êm thì mới là người đàn ông giỏi anh ạ!

,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự'

,
,