,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
449122
B.H, vợ bạn không tôn trọng chồng
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

B.H, vợ bạn không tôn trọng chồng

Cập nhật lúc 09:18, Thứ Năm, 24/06/2004 (GMT+7)
,

Vợ bạn đã 24 tuổi rồi, đó đâu phải là độ tuổi quá bé nhỏ để cho rằng còn bồng bột. Việc khen người khác đẹp trai trước mặt chồng mình là điều không nên làm.

B.H: Tôi năm nay 27 tuổi và vợ 24 tuổi, chúng tôi cưới nhau hơn hai tháng, tôi phải làm việc xa nhà nên vợ chồng chúng tôi thuê nhà ở trọ, công việc của tôi cũng lắm phức tạp và quan hệ nhiều.

Tôi phải đi làm từ sáng sớm đến tối, còn vợ tôi hiện vẩn chưa có công việc làm. Tuy ở trọ nhưng đời sống vật chất của chúng vẩn rất thoải mái nhưng vợ chồng luôn luôn lục đục, cãi vã. Tôi thì người biết chịu đựng và dễ thông cảm và tha thứ.

Chúng tôi sống với nhau đã lâu nhưng tôi chưa bao giờ kể công gì với vợ mặc dù công việc của tôi cũng khá khắc nghiệt, tôi đã cắt hầu như gần hết những thời gian và cuộc hẹn không đáng để giành hết vào cái tổ ấm bé nhỏ của mình, sau khi về nhà tôi lại vào bếp giúp vợ nấu ăn, tôi luôn luôn làm mọi việc để cho vợ tôi được hài lòng nhưng mọi cố gắng của tôi hầu như chẳng có tác dụng gì mà còn nhận được những câu nói làm tôi rất buồn “Anh là thằng đàn ông cù lần!”. Vì công việc tôi không muốn ăn diện vì người ta sẽ dị nghị thì vợ tôi lại bảo tôi là nhà quê. Chưa bao giờ vợ tôi khen lấy tôi nửa lời, tôi cũng chẵng buồn. Trước mặt tôi bao giờ cô ta cũng khen người này đẹp trai, người kia giàu có tôi rất buồn nhưng chẵng biết nói gì. Mỗi lần có gì lục đục là vợ tôi lại ăn nói đến mức quá khiếm nhã, tôi phản ứng thì cô ta lại bảo nên chia tay. Và đã vài lần cô ấy bỏ nhà đi, đi đâu thì tôi chẳng rõ. Vài hôm sau lại về thế rồi lại gây nhau. Đôi lúc tôi muốn chia tay thẳng thắn cho xong.

Trong trường hợp của tôi theo các bạn tôi phải làm gì để cứu vãn gia đình mình khỏi đổ vỡ, hay chia tay như thế nào cho êm dịu?

Bạn tantan.khpt viết:

Tôi nghĩ đối với một người vợ như vậy thì tốt hơn bạn không nên chung sống làm gì. Dĩ nhiên tôi biết rằng nói ra điều này làm cho bạn phật lòng nhưng tôi muốn bạn phải nên cứng rắn đối với người vợ không hề biết tôn trọng chồng mình. Vợ bạn đã 24 tuổi rồi, đó đâu phải là độ tuổi quá bé nhỏ để cho rằng còn bồng bột, thiếu chính chắn trong suy nghĩ. Việc khen người này đẹp trai, người kia đẹp trai trước mặt chồng mình là một điều thiên về tế nhị mà lẽ ra cô ấy không nên làm như vậy. Cho dù đó là sự thật đi nữa (xin lỗi bạn vì tôi đã quá thẳng thắn) thì cô ấy cũng phải biết một điều ai mới là người cực nhọc đem đồng tiền về nuôi sống cô ấy. Cô ấy không cám ơn bạn đã đành, lại còn chê bạn cù lần mặc dù thừa biết công việc của bạn không thích hợp với việc chưng diện kiểu cách.

Đối với một người vợ có tính cách quá hạn chế như vậy thì tôi thiết nghĩ bạn có trói cả cuộc đời mình với cô ấy thì chỉ tội nghiệp cho bạn mà thôi. Bạn biết không, theo cách đánh giá của tôi thì vợ bạn là người đứng núi này trông núi nọ và rất ư đua đòi. Bạn đã nói là cuộc sống vật chất của bạn rất thoải mái nhưng cô ấy vẫn cứ khen người này giàu có, người kia giàu có là một việc không chấp nhận được. Bạn phải cho cô ấy biết được người này giàu có, người kia đẹp trai nhưng có mấy ai trong số họ đi làm về mệt mà vào bếp phụ giúp vợ không? Cái đó mới là điểm quý của bạn mà cô ấy phải biết trân trọng.

Bạn thử nghĩ xem, cô ấy chê bai bạn trước mặt bạn đã đành, nếu như một ngày nào đó cô ấy chê bạn trước đám đông, trước người thân và bạn bè của bạn thì liệu bạn có chịu đựng nổi không? Người ta sẽ đánh giá luôn cả bạn là tại sao bạn lại chấp nhận có một người vợ như vậy. Người ta sẽ không nghĩ là bạn tốt với vợ, người ta chỉ nghĩ là bạn rất tệ nên mới có người vợ vậy thôi vì Nồi nào úp vung nấy ấy mà. Cho nên, tôi nghĩ chia tay không phải là phản ứng lúc cô ấy giận bạn mà là suy nghĩ trong tiềm thức của cô ấy đã như vậy rồi. Bạn nên cứng rắn để phân biệt điều gì đúng sai.

Bây giờ cách giải quyết tốt nhất là bạn hãy dành ra 1 tiếng đồng hồ ngồi nói chuyện riêng với cô ấy bằng thái độ nhã nhặn, nói những gì bạn không thích về cô ấy và cho cơ hội lần cuối cùng. Nếu cô ấy vẫn cứ khăng khăng không thay đổi thì chia tay là một điều mà sau này bạn sẽ không hề hối tiếc.

Chúc bạn có đầy đủ nghị lực để vượt qua.

Thân mến

,
,