221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1200394
Báo cáo Thủ tướng tác động của giá điện giờ cao điểm
1
Article
null
Báo cáo Thủ tướng tác động của giá điện giờ cao điểm
,

 - Trong tháng 6 tới, Bộ Công Thương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ các tác động và việc xử lý các vướng mắc phát sinh khi thực hiện cơ chế giá điện giờ cao điểm sáng.

 

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về trách nhiệm của Bộ Công Thương trong việc triển khai cơ chế giá điện giờ cao điểm.

 

Cần tiếp tục theo dõi tác động của giá điện giờ cao điểm (ảnh: VNN)

Cụ thể, Bộ Công Thương phải chủ động trong việc giải thích cho doanh nghiệp, nhân dân về chủ trương điều hành giá điện của Chính phủ.

 

Trong đó, Bộ cần giải thích rõ lý do áp dụng cơ chế giá điện giờ cao điểm, cách tính giá điện theo giờ cao điểm và  thấp điểm, phải nói rõ mức độ tác động đến sản xuất khi áp dụng giá điện giờ cao điểm để doanh nghiệp, người dân chia sẻ khó khăn với Nhà nước trong điều kiện chưa đủ điện phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng hiện nay.

 

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình thực hiện giá điện giờ cao điểm buổi sáng, đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện.

 

Đồng thời, Bộ chủ động xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2009.

 

Đầu tháng 4/2009, sau những bức xúc của doanh nghiệp kêu khó về giá điện giờ cao điểm, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo giải thích thêm về cơ chế này và cam kết sẽ có đánh giá tác động về cơ chế giá điện giờ cao điểm đối với các doanh nghiệp sản xuất.

 

Tuy nhiên, Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương là đơn vị chính chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá các tác động của chính sách giá điện này mới kiểm tra 3 tỉnh, thành là Hà Nội, Tiền Giang và Long An.

 

Theo báo cáo của cơ quan này gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương, tác động của giá điện giờ cao điểm sáng tới sản xuất là không lớn và cho rằng, không đến mức như báo chí đã nêu. Với doanh nghiệp 1 ca, chi phí tiền điện phải trả thêm chỉ tăng khoảng 2,26-22,6% song, mức tăng này trên tổng chi phí sản xuất hay tổng doanh thu của doanh nghiệp là nhỏ, chỉ từ 0,04-0,76%.

 

Cho đến nay, Bộ này vẫn chưa có công bố công khai nào trước toàn dân về kết quả kiểm tra tác động của giá điện giờ cao điểm.

  • Phạm Huyền
     
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email:
    bvkh@vietnamnet.vn
            

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,