221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1153287
Tỷ phú Australia điêu đứng do suy thoái kinh tế
1
Article
null
Tỷ phú Australia điêu đứng do suy thoái kinh tế
,

Bị thiệt hại nặng nề do cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, tỷ phú James Packer, người giàu thứ 3 tại Australia đã buộc phải rao bán chiếc du thuyền, hoãn mua chiếc máy bay phản lực trị giá 60 triệu USD và ngưng việc xây dựng tổ hợp hồ bơi tại tư dinh dù vẫn còn dang dở.

Bị thiệt hại nặng nề, tỷ phú James Packer buộc phải rao bán chiếc du thuyền sang trọng của mình. (Ảnh: oceanyachts)

James là người thừa kế tài sản của người bố lừng danh Kerry Packer, một ông trùm trong ngành truyền thông. Theo tờ Sydney Sunday Telegraph, giá trị tài sản của vị tỷ phú 41 tuổi này đã giảm một nửa xuống còn dưới 3 tỷ USD và ông buộc phải từ bỏ lối sống kiểu Playboy của mình.

Theo tờ báo Independent, căn biệt thự 3 tầng Mayfair của ông cũng đang được rao bán. Packer đã hạ thuỷ chiếc du thuyền sang trọng vào tháng 7 sau hai năm đóng. Đây được coi là chiếc du thuyền mở lớn nhất thế giới với 9 phòng ngủ. Chiếc du thuyền này được rao bán với món quà đi kèm là chiếc xe Aston sang trọng.

Tỷ phú James Packer cũng buộc phải từ bỏ lối sống kiểu Playboy của mình.
Cũng có thông tin rằng Packer đã hoãn nhận chiếc Boeing Business Jet cho tới năm 2010 để tiết kiệm bớt các khoản chi tiêu. Năm ngoái, ông là người giàu thứ 3 Australia, vị trí cao nhất trong 21 năm trong danh sách những người giàu có nhất. Packer đang có kế hoạch tạo ra một đế chế casino toàn cầu.

Dẫn chứng cho việc sụt giảm giá trị tài sản là việc ngừng xây dựng khu liên hiệp bể bơi trị giá 3,7 triệu USD dù vẫn chưa hoàn thành ở phía bắc thành phố Sydney. Điều kiện tài chính cũng khiến gia đình Packer giảm thiểu xuất hiện trước công chúng.

Packer cũng bán cổ phần trong công ty chăn nuôi của mình với giá 425 triệu USD. Tuy nhiên, ông vẫn đang sở hữu một trong những sân golf 18 lỗ lớn nhất tại Australia do Kiến trúc sư Greg Norman thiết kế.

  • Hà Linh (Theo Oneindia)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,