221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1152631
Người Hongkong ăn tết tiết kiệm vì khủng hoảng
1
Article
null
Người Hongkong ăn tết tiết kiệm vì khủng hoảng
,

Chỉ còn vài ngày nữa là nhiều quốc gia châu Á sẽ đón năm mới theo âm lịch. Thế nhưng, người dân đang quyết định “thắt lưng buộc bụng” một cách tối đa, kể cả trước dịp lễ được coi là quan trọng nhất trong năm: Tết Nguyên đán.

Người dân Hongkong sẽ tiết kiệm hơn trong dịp Tết năm nay.
Khu hành chính đặc biệt Hongkong thuộc Trung Quốc cũng đang ngập tràn không khí tiết kiệm chuẩn bị cho Tết Kỷ Sửu.

Các ngân hàng cho biết, năm nay, loại tiền mới 10 đôla Hongkong đang được nhiều người đổi để làm tiền lì xì. Năm ngoái, loại “hot” nhất còn là tờ 20 đôla Hongkong.

Ngành dịch vụ ăn uống Hongkong đang loay hoay vực dậy nhu cầu ẩm thực tại nơi vẫn từng tự hào là trung tâm ẩm thực hàng đầu châu Á.

Sau chiến dịch các bữa ăn giá 1 đôla Hongkong thực hiện hồi Tết Dương lịch, giờ đây Hiệp hội Nhà hàng và khách sạn Hongkong lại chuẩn bị tung ra chiến dịch mới.

Trong 3 ngày đầu tiên của năm Kỷ Sửu, các nhà hàng sẽ tặng phiếu ăn, phiếu giảm giá với tổng giá trị lên đến 100 triệu đôla Hongkong (tương đương 12,8 triệu USD).

Một chiêu khuyến mãi khác là làm sao để giá ăn tại nhà hàng còn… rẻ hơn chi phí nấu nướng tại nhà. Đó là bí quyết giúp chuỗi cửa hàng hải sản Supertar (có 12 cửa hàng ở Hongkong) gần kín chỗ đặt trước trong dịp năm mới.

Ở Trung Quốc đại lục, theo một thống kê gần đây với 1.800 người sống ở các thành phố với độ tuổi từ 22 đến 35, có tới 69% cho rằng họ chỉ đi ăn ở các cửa hiệu nếu giá thành dưới 120 Nhân dân tệ (NDT)/suất (tương đương 18 USD).

Hiệp hội Khách sạn Trung Quốc cho biết, những khách sạn ở Bắc Kinh có giá ăn tối trong dịp Tết vào khoảng 400-500 NDT/suất đang vắng vẻ, lượng khách đặt trước giảm tới 30% so với năm ngoái. Hãng tư vấn và nghiên cứu thị trường DDMA dự đoán, chi tiêu Tết Nguyên đán của Trung Quốc sẽ giảm 5% so với năm 2008.

(Theo Tin tức/Vietnam+)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,