Gián có khả năng "tiêu diệt" siêu vi khuẩn
Photo
Gián có khả năng 'tiêu diệt' siêu vi khuẩn

Việc phát hiện ra lượng kháng sinh tự nhiên trong não của các loại côn trùng sẽ mở ra những đường hướng mới trong việc phát triển các loại thuốc chống siêu vi khuẩn kháng thuốc.

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học của Đại học Nottingham, nước Anh đã phát hiện ra rằng ở các loài côn trùng vẫn được xem là những loài động vật bẩn thỉu, gây bệnh như gián, châu chấu vẫn có những tác dụng nhất định đối với khoa học sức khỏe con người. Theo các nhà nghiên cứu thì trong não của gián, châu chấu chứa những thành phần kháng sinh mạnh mẽ có khả năng chống lại vi khuẩn MRSA và E.coli.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có đến chín thành phần khác nhau trong mô của gián và châu chấu gây độc với các loại vi khuẩn. Họ hy vọng rằng phát hiện này mở đường cho các phương pháp điều trị mới đối với những căn bệnh nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc như MRSA và E.coli, vốn là những loại siêu vi khuẩn chết người, có khả năng kháng thuốc cao.

Mô tả ảnh.
Não gián có chứa kháng sinh chống lại siêu vi khuẩn. Ảnh: Internet

Theo nghiên cứu, lượng kháng sinh trong mô của não, hệ thần kinh của gián, cào cào có thể tiêu diệt đến hơn 90% vi khuẩn MRSA và E.coli mà không hề làm tổn hại đến các tế bào của con người.

Nhà nghiên cứu Simon Lee chia sẻ về sự hi vọng với lượng kháng sinh tự nhiên mới được phát hiện này: “Chúng tôi hy vọng rằng những phần tử kháng sinh này sẽ được phát triển thành các phương pháp điều trị nhiễm trùng MRSA và E.coli khi mà những loại vi khuẩn này đang tăng cường khả năng kháng lại các loại thuốc kháng sinh có mặt trên thị trường hiện này”.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đặt hi vọng vào loại thuốc kháng sinh được điều chế theo hướng nghiên cứu mới vừa phát hiện vì tính ưu việt của nó là không gây ra phản ứng phụ với người sự dụng. Và nó sẽ góp phần tạo ra các sự lựa chọn mới, thay thế cho những loại thuốc hiệu quả không cao hiện hành.

• Đinh Minh (Theo Telegraph)
Vẻ đẹp thế giới thực vật qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đa sắc, đa hương, đầy luôn cuốn… đó chính là vẻ đẹp của thế giới thực vật.

Phụ nữ có eo nhỏ hấp dẫn đàn ông nhất

Nghiên cứu mới nhất cho thấy, những người đàn ông thường có xu hướng bị hấp dẫn bởi những phụ nữ có vòng eo nhỏ.

Tiểu hành tinh khiến Hệ Mặt trời trở nên quá đông đúc

Không chỉ có dân số Trái đất đang tăng lên không ngừng mà Hệ Mặt trời của chúng ta cũng đang trở nên rất đông đúc.

Phát hiện nhiều sinh vật mới ở vùng biển Indonexia

Những hình ảnh đầy màu sắc và đa dạng của những sinh vật mới phát hiện, trong đó có nhiều loài trông thật quyến rũ.