221
7946
Sức khỏe - Giới tính
gioitinh
/khoahoc/gioitinh/
1307523
Mình ơi, muốn gì đấy? (1)
0
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
Mình ơi, muốn gì đấy? (1)
,

Bạn đã hiểu và rất thông cảm với nhu cầu chăn gối của người bạn đời trong cuộc sống lứa đôi. Dù điều này ít khi xảy ra, nhưng biết đâu chẳng là trường hợp của bạn: Trở thành nạn nhân của tình trạng “sưu cao thuế nặng”.

TIN LIÊN QUAN

Chuyện “yêu đương” cũng có mức độ

Mô tả ảnh.
Quá mãnh liệt cũng là một bệnh. Ảnh minh họa.

Nhu cầu tình dục là chuyện bình thường trong cuộc sống như ăn, như ngủ, như làm việc, như giải trí và chẳng có gì xấu xa. Nếu xưa kia các cụ chỉ nhấn mạnh đến nghĩa vụ sinh con đẻ cái, duy trì những thế hệ nối dõi tông đường, chuyện “sex” bị coi là dung tục, thì ngày nay, người ta có thể nói thẳng, rằng nó đem lại nguồn lạc thú, làm nên hạnh phúc lứa đôi, gắn kết tình cảm vợ chồng và rất có lợi cho sức khỏe.

Song như mọi nhu cầu khác, chuyện “yêu đương” cũng có mức độ của nó. Mức độ nào thì còn tùy thuộc vào sức khỏe, tuổi tác, hoàn cảnh cụ thể, tùy cả thói quen của từng dân tộc nữa (Xin mở một dấu ngoặc: Một cuộc điều tra mới đây trên 26.000 người ở 26 nước ở lứa tuổi dưới 40 cho kết quả: 87% số người được hỏi tại Hy Lạp trả lời mình làm “chuyện ấy” trung bình mỗi tuần một lần trở lên, trong khi Nga 80%, Trung Quốc 78%, Malaysia 74%, Pháp 70%, Ấn Độ 68%, Thái Lan 65%, Anh 55%, Mỹ 53%, Nhật 34%... Còn nhiều nước nữa nhưng không thấy ghi Việt Nam.

Còn về tuổi tác Viện Tính dục học Kinsey của Mỹ đưa ra những con số trung bình của thế giới: các cặp vợ chồng ở lứa tuổi 18-29 quan hệ tình dục trung bình 112 lần mỗi năm, 30-39 tuổi 86 lần, 40-49 tuổi 69 lần. Tất nhiên đây là số trung bình và chẳng có gì là “chuẩn” để bạn phải noi theo mà chỉ để tham khảo cho vui thôi.

Vượt quá mức độ là... bệnh

Trong y học, người ta dùng thuật ngữ aphrodisia để chỉ bệnh đó.

Số phụ nữ có ham muốn quá mạnh không nhiều, thế nhưng các Trung tâm tư vấn chuyện sức khỏe sinh sản cho biết, hầu như không ngày nào không bị những ông chồng “nạn nhân của sự bạo hành” trong chuyện ấy từ “phái yếu” trong gia đình (mà chẳng yếu tí nào) gọi điện đến than thở.

Hết bắt nộp thuế giường, lại đòi tạm ứng, đòi truy lĩnh, bắt trả nợ... Câu “tốt nái hại sống” trong những trường hợp này đúng hơn bao giờ hết, mà cái tin trên báo mà ĐẸP số trước đăng nguyên văn về một ông chồng bị vợ dùng phương pháp cơ học biến thành vô sinh là một ví dụ cụ thể.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng từng chứng minh một số trường hợp sự ham muốn mãnh liệt thường gặp ở những quý bà thành đạt (có lẽ cảm thấy mình có quyền hưởng thụ mọi thứ, có quyền đòi hỏi được “chiều chuộng” (trong đó có chuyện tình dục), xứng đáng với công sức mình đã từng bỏ ra, hoặc tìm đến “chuyện ấy” như một cách giải tỏa căng thẳng trong công việc); ở những phụ nữ có đời sống tinh thần phong phú, những phụ nữ làm giỏi những nghề nghiệp mà ưu thế thường thuộc về nam giới...

Người ta còn chứng minh những phụ nữ làm nghệ thuật rất hay ngoại tình, ly hôn nhưng chưa chắc ham muốn đã nhiều mà chẳng qua môi trường nghệ thuật khiến họ thích thú chuyện phiêu lưu, tìm cảm giác mới lạ. Người “đa tình” chưa chắc đã là người nhu cầu sinh lý mạnh.

Lại nữa, có những nghiên cứu khoa học chứng minh, các bà xã ham chuyện gối chăn chẳng phải lỗi ở các bà mà ở cái hocmon quái quỷ cơ thể sinh ra có tên là oestradiol.

Đã là bệnh thì cần chữa. Chắc chắn các bác sĩ có thể tư vấn và kê đơn để điều chỉnh sự nồng nàn thái quá của các nữ tướng trong chốn phòng the.

Các cụ lang cũng tự hào Đông y có những bài thuốc “hạ hỏa” rất hiệu nghiệm để “cứu vớt” các ông chồng có bà xã quá sung mãn.

Theo Dep.com.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,