221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1307564
Trung Quốc: Phát hiện virus gây chết người trong bọ chó
0
Article
null
Trung Quốc: Phát hiện virus gây chết người trong bọ chó
,

Các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng, loại virus Bunia mà họ mới tìm thấy trong loại bọ chó chính là “hung thủ” gây ra cái chết của 31 bệnh nhân ở hai tỉnh Sơn Đông và Hà Nam của nước này sau khi bị loài bọ này đốt.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Loài bọ chó truyền nhiễm bệnh chết người đang gây hoang mang ở Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Vào cuối tuần trước (09/09), báo chí Trung Quốc đã xôn xao vì sự việc một loại bọ đốt chết người xuất hiện tại Hà Nam. Theo các cơ quan y tế của tỉnh này thì người bệnh sau khi bị loài bọ này đốt thường mắc một bệnh lạ với triệu chứng sốt cao, đau đầu, đau cơ và lượng tiểu cầu giảm. Không ít trường hợp mắc bệnh đã tử vong ngay sau đó.

Theo báo cáo của Trung tâm phòng chống dịch bệnh của tỉnh Hà Nam thì từ tháng 5/2007 cho đến tháng 9 năm nay, tại tỉnh này đã có 557 trường hợp mắc bệnh và 18 trường hợp bị chết do bị loài bọ này đốt. Tiếp đó, vào ngày 12 vừa qua, tỉnh Sơn Đông cũng báo cáo, tỉnh này cũng có 182 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 13 trường hợp đã tử vong kể từ khi tỉnh này bắt đầu theo dõi loại bệnh là từ loài côn trùng này.

Cho đến sáng ngày hôm nay (13/09), tờ Tân Kinh báo của Trung Quốc dẫn lời của Giáo sư Từ Tiểu Nguyên, Chủ nhiệm bộ môn bệnh truyền nhiễm của Đại học Bắc Kinh cho hay, các nhà khoa học thuộc Trung tâm phòng chống dịch bệnh trung ương của nước này đã phân tách được một loại virus Bunia mới từ cơ thể những người bị mắc bệnh lạ do bị bọ chó đốt.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, virus Bunia là một loại lớn, trong đó “virus Bunia loại mới” có thể là một loại virus hoàn toàn mới. Theo những tài liệu đã được công bố, virus Bunia thường lây truyền qua các động vật có xương sống hay động vật chân đốt như muỗi, bọ chó,… Virus này có thể gây ra các chứng xuất huyết hoặc viêm não ở người.

Hiện tại, Bộ Y tế của Trung Quốc đã tổ chức một nhóm các chuyên gia đến từ Bắc Kinh, Hà Nam và Sơn Đông,... để đưa ra phương án điều trị căn bệnh lạ này. Theo Giáo sư Từ Tiểu Nguyên, phương án này sẽ bao gồm giám sát, chuẩn đoán, trị liệu đối với loại virus này.

Ông này cũng cho biết, người dân cũng không cần quá hoang mang vì về mặt trị liệu, loại bệnh này vẫn có thể điều trị bằng các loại kháng sinh tương ứng.

  • Lê Văn (Theo BJNews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,