221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1309921
80 cá voi mắc cạn chất đống trên bãi biển
1
Article
null
80 cá voi mắc cạn chất đống trên bãi biển
,

Khoảng 80 con cá voi hoa tiêu bị mắc cạn ngày 22/9 tại vịnh Spirits, cách thành phố Auckland 320km về phía Tây Bắc đất nước New Zealand.

TIN LIÊN QUAN

Giới chức Cơ quan Bảo tồn thiên nhiên New Zealand cho biết thông tin trên.
 
Cục Bảo tồn khu vực Jonathan Maxwell cho biết ít nhất 25 con đã chết khi các quan chức địa phương xuống hiện trường vào hôm thứ Tư vừa qua và thêm 15 con đã chết  khi màn đêm xuống. Chỉ có 24 con còn sống và các nhà bảo vệ động vật đang cố gắng đưa chúng về với biển cả bất chấp thời tiết rất lạnh.
 
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng qua hiện tượng cá voi mắc cạn hàng loạt xảy ra ở New Zealand. Giữa tháng 8 vừa qua, có 63 con cá voi hoa tiêu đã bị mắc cạn tại Kaitaia, cách vịnh Spirits khoảng 90km, chỉ có 9 con được cứu sống và quay trở lại biển.

Vào năm 2007, một đàn cá voi gồm 101 cá thể hoa tiêu cũng mắc cạn trên bãi biển này. New Zealand là một trong những nơi có số vụ và số cá voi mắc cạn cao nhất thế giới. "Đây là chấn thương tâm lý, nỗi đau cho chúng ta. Chúng tôi đã nhìn thấy nước mắt nhỏ trên khóe mắt của nhiều con cá voi" - Wihapi – người tham gia cứu hộ nói với tờ New Zealand Herald.

Mô tả ảnh.
Hơn 100 tình nguyện viên môi trường đã cứu hộ suốt ngày đêm nhằm đưa những cá thể còn sống xuống biển và chôn những cá thể đã chết.

Nguyên nhân cá voi hoa tiêu mắc cạn hàng loạt hiện vẫn còn là ẩn số đối với các nhà khoa học.

Bắt đầu từ tháng 9, cá voi có xu hướng di cư từ các vùng biển Nam cực đi lên các vùng biển gần xích đạo để tránh lạnh và chúng thường bị mắc cạn trong quá trình di chuyển. Giới chuyên môn thiên nhiều về giả thuyết bộ phận định vị dưới nước của cá voi hoa tiêu bị rối loạn khi đi vào khu vực nước nông, hoặc có một con trong bầy bị ốm lao vào bờ và những con khác lao theo.

  • Đức Chính (Theo TTXVN/AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010
Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010

Những bức ảnh dưới đây có thể giúp bạn yêu môi trường hơn và nghĩ đến một việc làm cụ thể nào đó để bảo vệ môi trường sống quanh mình.

Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ
Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ

Người ta hoàn toàn có thể tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể từ những chiếc cửa sổ của chính gia đình mình.

Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010
Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010

Đây là những bức ảnh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 137 bức tranh tham gia cuộc thi ảnh thường niên “Nikon - Thế giới nhỏ bé” vừa diễn ra.

Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ
Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ


Rất ít người có thể đăng những bức ảnh ngoạn mục như của Douglas Wheelock bởi những bức ảnh của anh được chụp ở những nơi người khác không thể đặt chân tới

,
,
,