221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1305106
Bệnh sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng báo động
1
Article
null
Bệnh sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng báo động
,

-Từ đầu năm đến nay, ca bệnh sốt xuất huyết tại TP.HCM trong tháng 8 đã tăng đến ngưỡng cao nhất, dự tính số bệnh nhân sốt xuất huyết sẽ còn tăng cho đến cuối tháng 9.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 1/9, BS Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết như trên trong buổi họp giao ban y tế các quận, huyện.

Cụ thể, trong 2 tuần cuối tháng 8, ca bệnh sốt xuất huyết trên toàn thành phố đang ở mức 150 ca/ tuần đã tăng lên 300 ca/ tuần. Những quận huyện được coi là điểm nóng của bệnh sốt xuất huyết là Bình Tân, Tân Bình, Nhà Bè, quận 7, 8, 9, Thủ Đức, 7…

BS Nguyễn Chí Dũng, phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM nhận định, bắt đầu từ tuần 25 đến nay, ghi nhận mỗi tuần số bệnh nhân sốt xuất huyết đều tăng thêm khoảng 30 ca.

Một trường hợp sốt xuất huyết nặng đang được cấp cứu. Ảnh: Thanh Huyền

BS Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cảnh báo diễn biến của bệnh sốt xuất huyết đang theo chiều hướng xấu tới mức không chấp nhận được. Nếu không kìm hãm được đà phát triển của dịch thì có khả năng ca bệnh sốt xuất huyết năm 2010 sẽ còn cao hơn cả năm 2009.

"Các quận, huyện phải thẳng tay xử phạt hành chính những cơ sở có loăng quăng trong vật chứa nước. Riêng đối với những đơn vị là cơ quan nhà nước mà vi phạm, ngoài việc xử phạt sẽ còn bị đưa ra kiểm điểm"- ông Giang nói.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,