221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1298997
Giáo viên, bảo vệ bị “ngộ độc” thuốc chống sốt xuất huyết
0
Article
null
Thừa Thiên – Huế:
Giáo viên, bảo vệ bị “ngộ độc” thuốc chống sốt xuất huyết
,

- Sáng 9/8, ba cán bộ của Trường THCS Nguyễn Văn Linh (phường Hương Sơ, TP. Huế, TT-Huế) đã bị “ngộ độc” thuốc hóa học (thuốc phun mũi) phòng chống sốt xuất huyết.

Cô Nguyễn Thị Bích Loan, Hiệu phó trường này cho biết, sức khỏe thầy giáo Châu Văn Cung (hiệu trưởng), cô giáo Nguyễn Thị Bạch Yến và ông Trần Tưởng (56 tuổi, là bảo vệ) bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì hóa chất. Trong đó, ông Tưởng phải đi cấp cứu ở bệnh viện Bệnh viện Trung ương Huế.

d
Trường Nguyễn Văn Linh
Cô giáo Nguyễn Thị Bạch Yến và Hiệu trưởng Châu Văn Cung bị nhẹ hơn, nên đã trở về trường sau khi được chăm sóc y tế... Sự việc này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của giáo viên và học sinh trường Nguyễn Văn Linh.

Vào sáng 9/8, theo kế hoạch, cán bộ Y tế TP. Huế sẽ về trường phun thuốc hóa chất phòng chống sốt xuất huyết tại trường. Tuy nhiên, khi 37 học sinh các khối lớp đang dự thi lại để được lên lớp thì có một người đột ngột chạy xe máy vào bảo nhà trường mở hết các cửa sổ ra để phun thuốc phòng dịch sốt xuất huyết.

Vừa nói xong thì chiếc ô tô mang máy phun đã vào ngay, gây bất ngờ, hoang mang cho giáo viên và học sinh ở đây.
Riêng cô giáo Yến bị ngạt thở, ho ra máu. Ông Tưởng nhập viện trong tình trạng rất yếu.

Cô Loan bức xúc cho biết: “Khi cán bộ y tế vào nói phun thuốc, chúng tôi chưa hiểu gì thì đã có xe chạy vào phun thuốc, bác bảo vệ đang mở cửa phòng ngạt thở ngã ngay tại chỗ, hai cô giáo ở gần đó đã bỏ chạy, các em học sinh thì ho sặc sụa”.

Phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết trong tình hình hiện nay khi mà dịch bệnh đang báo động tại Thừa Thiên – Huế điều cần thiết. Tuy nhiên phun thuốc thiếu kiểm tra an toàn, tỷ lệ thuốc, thời điểm phun như thế nào là việc cần phải tính toán, không nên như cách nói của cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng là "chúng tôi làm vì dân".

  • Nguyên Bình

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,