221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1295942
Trẻ bị sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Trẻ bị sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh
,

- Mùa mưa, không khí ẩm thấp đã tạo điều kiện cho một số dịch bệnh phát triển, khiến nhiều trẻ em phải nhập viện.

Ngày 27/7, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM cho biết, từ 19/7 đến 25/7, 67 trẻ em có triệu chứng sốt xuất huyết được khám, trong đó 61 bé phải nhập viện.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Khoa Nhiễm của bệnh viện điều trị từ 30 đến 40 ca sốt xuất huyết nội trú (ca bệnh nặng chiếm 10%). Như vậy, tính đền thời này, số bệnh nhi sốt xuất huyết điều trị nội trú tăng gấp đôi so với tháng 6.

htcm.gif
Một ca tay chân miệng nặng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: Thanh Huyền.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, trong 7 ngày gần đây, lượng bệnh nhi sốt xuất huyết tăng nhanh, mỗi ngày có khoảng 20 bệnh nhi phải điều trị nội trú, cao gấp đôi bình thường.

Song song với sốt xuất huyết, trời mưa kéo dài cũng làm số ca bệnh tay chân miệng tăng.

Thống kê tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho thấy, 1 tuần trở lại đây, có 212 bệnh nhi được chẩn đoán bị tay chân miệng, trong số đó, 33 bé phải điều trị nội trú.

Lượng bệnh nhi tay chân miệng ở Khoa Nhiễm – Thần Kinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 còn cao hơn cả Nhi Đồng 2, trung bình mỗi ngày có trên 30 ca nội trú, tăng 50% so với tháng trước.

Đại diện các bệnh viện cho biết, dự tính ca bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng sẽ còn tăng cao cho đến hết mùa mưa.

Các bác sĩ lưu ý phụ huynh nên chăm sóc con kỹ lưỡng và giữ gìn vệ sinh môi trường sống. Đặc biệt, các hộ gia đình không nên để những vật chứa nước như lu vại ngoài trời nhằm tạo điều kiện cho loăng quăng phát triển.

Khi thấy bé có triệu chứng sốt cao khó hạ, thở nhọc, chảy máu cam, cha mẹ cần đưa đến bệnh viện ngay để được cứu chữa kịp thời.

  • Thanh Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,