221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
601462
Chọn phương án: Lớp 12 phân thành 4 ban
1
Article
null
Chọn phương án: Lớp 12 phân thành 4 ban
,

(VietNamNet) - Đó là đề nghị của số đông đại biểu tham dự hội nghị Giám đốc Sở GD - ĐT vừa kết thúc ở Hà Nội. Các đại biểu cũng nhất trí chọn phương án 3, thực hiện phân ban sớm và sâu dần ở lớp 12. Kết quả tập hợp các ý kiến vừa được Bộ GD - ĐT, công bố hôm nay (25/3).

Theo Bộ GD - ĐT, với phương án 3, học sinh lớp 10, lớp 11 được phân thành 2 ban như đang dạy và học thí điểm (Ban Khoa học tự nhiên và Ban Khoa học xã hội - Nhân văn). Tới lớp 12 được phân thành 4 ban: ban Khoa học tự nhiên I, ban Khoa học Tự nhiên II, ban Khoa học Xã hội và Nhân văn I, ban Khoa học Xã hội và Nhân văn II.

Phân tích ưu điểm của phương án này, nhiều đại biểu cho rằng: nên thực hiện phân ban sớm và sâu dần ở lớp 12. Do đó, khi triển khai mức độ phân hóa ở ở một số môn lớp 12 sâu hơn phương án hiện nay đang thí điểm. 

Nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Giáo dục (GD) sửa đổi lần thứ 18 đề nghị: nên giữ nguyên tên gọi các cấp học như hiện nay (Tiểu học, THCS và THPT); chưa nên bỏ thi tốt nghiệp THCS; nên xem xét kỹ việc gọi tên các trường ngoài công lập sao cho đảm bảo tính đa dạng, huy động được nhiều nguồn lực cho GD - ĐT.

Một số vấn đề khác cũng được các đại biểu thảo luận như: triển khai thực hiện kiên cố hóa trường lớp học đợt 2 nên phủ khắp các tỉnh, hiện cả nước vẫn còn 8 tỉnh chưa được tham gia chương trình kiên cố hóa. Các vấn đề cụ thể, có nên thu học phí hay không, lương giáo viên hiện nay là cao hay vẫn chưa đủ sống và cần xem xét tính thiết thực của kỳ thi học sinh giỏi quốc gia...

Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cho biết: Các ý kiến góp ý tại cuộc họp lần này tập trung, thống nhất, kể cả trong phương án điều chỉnh phân ban ở THPT, một số nội dung Luật GD sửa đổi...Căn cứ đó, Bộ tiếp tục nghiên cứu các kênh thông tin khác trong đó có phân tích, tổng hợp các ý kiến để xây dựng báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt. 

  • Kiều Oanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,