221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1317770
Lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới tại Việt Nam
1
Article
null
Lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới tại Việt Nam
,

Lễ hội Bia nổi tiếng nhất thế giới Oktoberfest vừa được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm đặc biệt về nét văn hóa Đức tại Việt Nam.

Đem văn hóa Đức đến Việt Nam

Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới, diễn ra thường niên vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tại thành phố Munich (Đức), bang Bavaria. Lễ hội này đã có lịch sử tròn 200 năm tuổi tính đến năm 2010. Không khí đặc trưng độc đáo và danh tiếng của loại bia Bitburger hằng năm thu hút hàng triệu người trên thế giới tham gia.

Mô tả ảnh.
Ban nhạc Đức nổi tiếng “The Happy Bavarians”

Ở Việt Nam, lễ hội Oktoberfest ngoài trời quy mô lớn lần đầu tiên đã được tổ chức tại Hà Nội năm 2009. Lễ hội đầu tiên này đã hết sức thành công khi thu hút hơn 2.000 khách tham dự. Tiếp nối sự thành công đó, công ty CP Đầu tư và Thương mại Kinh Bắc (KBT), nhà phân phối độc quyền tại thị trường Đông Dương của Tập đoàn Bia hàng đầu nước Đức Bitburger Braugruppe - phối hợp cùng Vietnam Airlines và khách sạn 5 sao Moevenpick tổ chức lễ hội Oktoberfest 2010 lần thứ hai.

Lễ hội Oktoberfest năm nay được đánh giá là một trong những sự kiện văn hóa có quy mô lớn nhất trong chùm sự kiện văn hoá của Năm Đức tại Việt Nam 2010. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đức - Việt, đồng thời là một dấu son chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Uống bia đắng, thưởng thức hương vị đặc trưng của nước Đức

Du khách đến với lễ hội được thưởng thức hương vị bia đắng đặc trưng của dòng bia tươi đẳng cấp Bitburger, loại bia tươi bán chạy số 1 nước Đức. Cùng với đó, họ cũng được thưởng thức hương vị truyền thống trong các món “đặc sản” Đức như bánh Pretzel, giăm bông nướng, bánh mì kẹp thịt nướng, dưa bắp cải muối, salad khoai tây, và nhiều món ăn hấp dẫn khác. 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hàng ngàn du khách hào hứng tham gia lễ hội bia Đức tại Hà Nội và TP.HCM

Ngoài ra, khách tham dự còn được tham gia vào những trò chơi vui nhộn, so tài uống bia với bạn bè quốc tế. Rất nhiều du khách đã hào hứng đăng ký tham gia để có thể mang về cho mình những kỷ niệm đáng nhớ và cả những món quà lưu niệm đậm chất Oktoberfest.

Nhằm mang lại không gian văn hóa Oktoberfest từ Munich tới Việt Nam, ban tổ chức đã mời Ban nhạc Đức nổi tiếng “The Happy Bavarians” đến từ chính xứ sở của Lễ hội Bia. “The Happy Bavarians” (“Những người Bavaria vui vẻ”) là một ban nhạc mà danh tiếng đã vượt ra khỏi biên giới châu Âu tới nhiều nước trên thế giới. Quê hương của Ban nhạc này chính là thành phố Munich thuộc vùng Bavaria của nước Đức - nơi khởi nguồn của Lễ hội bia Oktoberfest.

Tuy lễ hội bia Đức chỉ diễn ra hai ngày tại Hà Nội nhưng đã thu hút được gần 4.000 lượt khách tham gia.

Nối tiếp sự thành công của lễ hội văn hóa bia Đức Oktoberfest tại Hà Nội và để đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên tại thị trường phía Nam của nhãn hiệu Bitburger, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Kinh Bắc đã tiếp tục tổ chức Lễ Hội Văn Hóa bia Oktoberfest tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 22, 23/10/2010 tại Nhà Hàng CLB Lan Anh, TP.HCM.

Tại đây, Oktoberfest được tái hiện lại với hương vị lễ hội độc đáo và tạo thêm một sân chơi cho những người yêu bia, chuyển tải một nét văn hóa rất riêng của Đức.

Qua 4 ngày tổ chức lễ hội Oktoberfest tại cả hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, hàng ngàn lượt khách đã đến tham gia thưởng thức hương vị đắng đặc trưng, những món ăn truyền thống đặc sắc, âm nhạc mang đậm ẩm hưởng dân gian Đức, hết mình hòa vào không khí sôi động của những trò chơi vui nhộn. Tất cả chắc chắn đã để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai về một lễ hội Oktoberfest đúng nghĩa.

  • Cẩm Ly - Khánh Ly
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,