221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1317314
Điều trị kịp thời, viêm thanh quản mạn tính có thể khỏi
1
Article
null
Tìm hiểu về bệnh viêm thanh quản kỳ 18:
Điều trị kịp thời, viêm thanh quản mạn tính có thể khỏi
,

Cần đến khám tại chuyên khoa Tai Mũi Họng để được chẩn đoán về tình hình bệnh lý của thanh quản và có một phác đồ điều trị, phòng bệnh đúng, có hiệu quả.

Hỏi: Tôi là ca sĩ, nhưng thời gian gần đây giọng hát của tôi không được tốt, khi hát lên cao, tôi thường bị đứt giọng, sau đó là bị khàn tiếng và phải xin nghỉ làm. Xin bác sĩ cho biết, tôi có bị viêm thanh quản không? Có biện pháp nào phòng ngừa căn bệnh này để tôi vẫn làm việc bình thường được không? Xin cảm ơn bác sĩ (Minh Phương - Thái Nguyên)

Trả lời: Chào bạn, ca sĩ là một trong những đối tượng dễ bị viêm thanh quản vì bộ phận dây thanh phải làm việc nhiều, nhất là những hôm bị cảm lạnh, mất ngủ, mệt mỏi. Bạn cần đến khám tại chuyên khoa Tai Mũi Họng, khám nội soi Tai Mũi Họng để được chẩn đoán về tình hình bệnh lý của thanh quản và có một phác đồ điều trị, phòng bệnh đúng, có hiệu quả.

t68
Ca sĩ là một trong những đối tượng dễ bị viêm thanh quản. Ảnh minh họa.

Trước mắt, bạn phải chú ý là khi bị nói khàn thì phải được khám và điều trị kịp thời, chứ không nên tiếp tục biểu diễn và luyện tập. Trong thời gian này, phải kiêng ăn uống quá nóng, quá lạnh, kiêng các gia vị, không hút thuốc, không uống rượu, vì nếu không thì khàn tiếng sẽ càng nặng thêm. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có viên Tiêu Khiết Thanh, chiết xuất từ thảo dược có tác dụng phòng và điều trị các bệnh về viêm họng và thanh quản mạn tính, bạn có thể dùng lâu dài.

Hỏi: Con tôi 10 tuổi, cháu bị viêm thanh quản mạn tính, hiện nay cháu đang bị khản tiếng, nặng thì mất tiếng. Trong họng của cháu có đờm, biểu hiện tức họng, khó chịu. Xin bác sĩ cho biết, con tôi có chữa khỏi được căn bệnh này không? Có phương pháp nào phòng ngừa căn bệnh này ở giai đoạn hiện nay không?(Hoài Thu - Cao Bằng)

 Thông tin cần tư vấn về sức khỏe gửi tới địa chỉ email: homthutuvansuckhoe@gmail.com. Điện thoại: 04.38461530 - 08.39770045

Trả lời: Chào bạn, con bạn bị viêm thanh quản mạn tính, nhưng không biết đã lâu chưa, đã được khám chuyên khoa Tai Mũi Họng chưa? Nếu chưa thì cần phải đi khám sớm. Trước mắt phải khuyên cháu không được hò hét, nói to, khóc nhiều, không nên tự động ra hiệu thuốc mua kháng sinh, chống viêm về uống.

Trẻ em bị viêm thanh quản mạn tính có thể điều trị khỏi nếu khám chuyên khoa Tai Mũi Họng kịp thời. Bạn cũng có thể cho cháu uống Tiêu Khiết Thanh, sản phẩm thảo dược nên không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bẻ nhỏ viên nang cho cháu uống, vì tuổi của cháu còn nhỏ.

  • GS.TS Trần Hữu TuânNguyên Viện phó Viện Tai Mũi Họng Trung ương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,