221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843498
Ai là sếp "trùm" tại Google?
1
Article
null
Ai là sếp 'trùm' tại Google?
,

Ai là người suốt ngày phải "giơ đầu chịu báng"? Tầm nhìn xa trông rộng thì sao? Và cuối cùng, Larry Page, Serge Brin và Eric Schmidt đã phân chia trách nhiệm như thế nào để khỏi giẫm chân lên nhau?

Soạn: HA 902457 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Fortune

Sức mạnh của Google nằm ở sự bí ẩn và không rõ ràng, luôn luôn làm cho đối thủ rối trí, lẫn lộn, không thể đoán trước. Và một trong những bí mật lớn nhất ấy chính là tam giác "sếp sòng" - ba ngôi lãnh đạo cao nhất của Gã khổng lồ tìm kiếm.

Một công việc yêu thích (và cũng bắt buộc phải làm) với các ông chủ tại thung lũng Silicon là ngồi mổ xẻ, phân tích, cố mường tượng xem cỗ máy Google vận hành như thế nào; chính xác thì ba nhân vật này làm gì....

Ngoài đời thường, tính cách của từng người còn mờ nhạt và không rõ ràng hơn. Bạn hầu như không nghe thấy điều tiếng nào về vị giám đốc điều hành ở tuổi trung niên Eric Schmidt, còn hai người đồng sáng lập Larry page cùng Sergey Brin thì giống như "Anh em sinh đôi" vậy.

Quả thật, rất khó tách bạch được Brin và Page. Họ dành phần lớn thời gian ở cạnh nhau và ngay cả thói tật cũng giống nhau nốt. Lấy thí dụ, cả hai cùng ngừng sử dụng trợ lý cùng một lúc, tự theo dõi lịch mục của mình và tự trả lời tin nhắn giống hệt như những doanh nhân 32 tuổi bình thường khác. Họ cùng khét tiếng là ghét các cuộc hẹn và thỉnh thoảng tự nhiên cả hai cùng lặn sủi tăm.

 Nhưng lẽ dĩ nhiên, họ cũng phải có vài nét khác nhau chứ? Fortune đã cố gắng moi móc ra bằng được....

Eric Schmidt, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành

Người ta thường nghĩ công việc của Schmidt là tìm cách ... chia ly Page và Brin càng nhiều càng tốt để hai nhân vật này không suốt ngày "khư khư quấn lấy nhau". Thêm một việc nữa: Giao tiếp với phố Wall và giới truyền thông. Tuy nhiên người trong giới cho rằng thế thì đánh giá thấp vai trò của Schmidt quá. Ông là người vạch ra chương trình làm việc cho toàn bộ Google, chỉ đạo trực tiếp cho những vấn đề mà hai người đồng sáng lập bỏ sót (hoặc không quan tâm) và luôn miệng nhắc nhở Page cùng Brin hành xử cho đúng. Ngoài ra, Schmidt cũng đang trở thành một thế lực mạnh tại thung lũng Silicon khi gia nhập ban giám đốc Apple mới đây.

Larry Page, chủ tịch phụ trách sản phẩm

Tự nhận mình là "cái đầu", là "bộ óc" của Google và vai trò của Page là xắn tay áo can thiệp để đảm bảo mọi việc đều diễn ra đúng như kế hoạch. Page có thói quen nhét hồ sơ công việc vào túi phim và mang chúng về nhà vào mỗi dịp cuối tuần để có thể nghiên cứu hết trước khi tuần mới bắt đầu. Page nổi tiếng nóng nảy, hay cáu và hay để ý tiểu tiết. Anh ta từng giữ ghế giám đốc điều hành của Google cho tới trước khi Schmidt xuất hiện vào năm 2001 và nhiều người nói rằng Page dự định ngồi lại ghế đó trong tương lai.

Sergey Brin, chủ tịch phụ trách công nghệ

Nếu Page là "Mr Inside" - Người đối nội thì Brin chính là "Mr Outside", chịu trách nhiệm đề ra các sáng kiến quảng cáo mà ai cũng biết quảng cáo chính là công cụ kiếm tiền số một của Google. Ngoài ra, Brin cũng có nhiệm vụ giám sát các hợp đồng kinh doanh. Tính Brin thoải mái hơn nhiều so với Page và ít thất thường hơn. Anh ta có thể dành hàng tiếng đồng hồ để thảo luận xem nên mua loại TV màn hình phẳng nào.

Trọng Cầm (Theo Fortune)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,