221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
811294
Ông chủ Google có ảnh hưởng "thứ nhì" thế giới
1
Article
null
Ông chủ Google có ảnh hưởng 'thứ nhì' thế giới
,

Hai sáng lập viên của Google là Sergey Brin và Larry Page đã cùng giành vị trí thứ 2 trong danh sách 50 người có ảnh hưởng nhất tới nền kinh tế thế giới do tạp chí Business 2.0 - một chuyên mục của CNN Money -  bình chọn. Các tiêu chí đánh giá dựa trên khả năng tác động của các nhân vật qua ý tưởng, sản phẩm và hoạt động kinh doanh hiệu quả của họ.

Giành ngôi vị quán quân trong danh sách 50 người nói trên chính là "Bạn - Người tiêu dùng".

Những người bình chọn danh sách đã đưa ra quan điểm rằng sức mạnh kết hợp của hàng triệu người tiêu dùng, được kết nối với nhau qua Internet, có thể "liên tiếp tạo ra và chọn lọc những thể loại nội dung mới, tôn vinh sự hữu dụng, tính tiện lợi, những điều đáng buồn cười và loại bỏ tất thảy những thứ khác còn lại".

Brin và Page đã giành được vị trí thứ 2 vì đã tạo ra một công ty được mệnh danh là "cục nam châm thu hút những thiên tài có cùng chí hướng".

Bộ đôi này cũng được ghi nhận về khả năng duy trì tính thực tế trong hoạt động. Tạp chí Business 2.0 ghi nhận: "Thành công thực sự đã không làm thay đổi nhiều những chàng trai Google. Trong cốt lõi của họ vẫn là những con người đam mê máy tính của ĐH Stanford".

Sau cặp đôi nhà sáng lập Google, tỉ phú truyền thông Rupert Murdoch chiếm vị trí thứ tư nhờ sự sáng suốt khi mua lại site xã hội ảo MySpace và mạng giải trí IGN, ngấp nghé vị trí thứ 3 của Giám đốc điều hành Qualcomm - ông Paul Jacobs. 

Vị trí thứ 5 thuộc về Steve Jobs - Giám đốc điều hành hãng máy tính nổi tiếng Apple - vì thành quả đã "dễ dàng trở thành nhà tiếp thị những sản phẩm giải trí cá nhân tuyệt vời nhất kể từ thời P T Barnum - người sáng lập hãng xiếc nổi tiếng và thành công nhất nước Mỹ tới tận ngày nay". 

Bill Gates chỉ giành được vị trí thứ 21 trong danh sách trên, chủ yếu do quyết định rời bỏ "ngai vàng" tại Microsoft mới đây để giành thời gian nhiều hơn cho quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation. Người thay thế vị trí Kiến trúc sư trưởng Microsoft của Gates, ông Ray Ozzie, nhờ vậy, dễ dàng giành được vị trí thứ 10 trong bảng danh sách. 

Ngược với danh sách 50 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới là danh sách 10 người không có ảnh hưởng nhất, trong đó nổi lên 2 gương mặt là Steve Ballmer, giám đốc điều hành của Microsoft và người sáng lập hệ điều hành Linux, ông Linus Torvalds. 

Ông Ballmer bị cáo buộc đã lệ thuộc quá nhiều vào Gates và không có lập trường của mình. Torvalds không còn có được sự ảnh hưởng mạnh mẽ vì dự án của cha đẻ Linux "đã trưởng thành tới mức độ vượt ra ngoài sự danh tiếng của người tạo ra nó".

Để tìm hiểu thêm về danh sách đầy đủ của 50 người có ảnh hưởng nhất, bạn có thể tham khảo tại đây.

M. Huy (Theo VUNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,