221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
835962
CEO của Google gia nhập... Ban giám đốc Apple
1
Article
null
CEO của Google gia nhập... Ban giám đốc Apple
,

Eric Schmidt sẽ tham gia vào Ban giám đốc của Apple nhằm thiết lập một liên minh mật thiết giữa hai đế chế khổng lồ tại Silicon Valley.

Soạn: AM 880791 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Với sự góp mặt của Schmidt, tổng số thành viên trong ban giám đốc của Quả táo sẽ được nâng lên thành 8 người. Trong số này bao gồm Steve Jobs, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập ra Apple và cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore.

Theo người phát ngôn của Apple, ông Schmidt đã được bầu vào ban giám đốc trong cuộc họp diễn ra vào chiều qua. Ông cũng đồng thời tham gia vào Hội đồng quản trị Google và Hội đồng danh dự đại học Princeton.

"Apple là một trong những công ty mà tôi ngưỡng mộ nhất", Schmidt tuyên bố với báo giới. "Tôi thật sự mong chờ cơ hội làm việc cùng Steve (Jobs) và ban lãnh đạo của Apple".

Schmidt gia nhập Google từ hãng phần mềm Novell, nơi ông đang giữ ghế chủ tịch và giám đốc điều hành. Trước đó, Schmidt cũng từng là giám đốc công nghệ cho Sun Microsystem. Đầu thập niên 80, ông làm nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Xero Palo Alto (PARC) và phòng thí nghiệm Bell Labs.

Ngoài ra, trong ban giám đốc của Apple còn có người đứng đầu các tập đoàn Intuit, J.Crew và Genentech.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,