221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
842608
Microsoft khai sinh "đối thủ" của YouTube
1
Article
null
Microsoft khai sinh 'đối thủ' của YouTube
,
Gã khổng lồ phần mềm hy vọng có thể "ngoạm" được một phần trong chiếc bánh chia sẻ video đang rất "nóng bỏng" và sôi động bằng cách khai trương một dịch vụ video của riêng mình.
Soạn: AM 900547 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: YouTube

"Soapbox on MSN Video" sẽ cho phép người dùng xem và đăng tải các video clip, đánh giá, chấm điểm và bình luận về các video clip khác. Họ cũng có thể chia sẻ những đoạn băng mình yêu thích nhất với bạn bè bằng cách gửi e-mail hoặc dán đường link đó lên trang Web và blog cá nhân.

Rob Bennett, tổng giám đốc bộ phận giải trí và dịch vụ video MSN của Microsoft thừa nhận rằng mình đã xuất phát chậm hơn đáng kể so với YouTube. Hiện tại, trang web chia sẻ video này đã thu hút tới hàng chục triệu thành viên chỉ sau một năm rưỡi khai trương. Các đối thủ chính của Microsoft là Google, Yahoo và AOL cũng đều đã ra mắt được dịch vụ tương tự. '

Tuy nhiên, Bennett tin rằng "vẫn còn rất nhiều không gian để sáng tạo", vì các dịch vụ video hiện nay mới chỉ dừng lại ở mức cơ bản. "Chúng mới hoàn thành được phần việc của mình chứ chưa khiến được người dùng vui thích, sung sướng khi sử dụng dịch vụ".

Bennett cho biết các video clip trên Soapbox sẽ được hiển thị trong một cửa sổ lớn hơn các dịch vụ đối thủ. Người dùng có thể phóng to ra toàn màn hình ngay trong khi xem, thay vì phải nhảy ngược về đầu và xem lại toàn bộ.

Các video clip sẽ được chia nhóm theo nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm :Mới nhất, được xem nhiều nhất, được bình phẩm nhiều nhất và được yêu thích nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể "dán nhãn" cho các clip bằng từ khóa để lần sau tìm kiếm được dễ dàng hơn.

Phiên bản thử nghiệm của dịch vụ sẽ chỉ được phát hành hạn chế, song Bennett khẳng định Soapbox sẽ nhanh chóng ra mắt đông đảo công chúng.

Mặc dù khá chậm chân và phải chơi trò đuổi bắt ngoài ý muốn, song theo nhận định của chuyên gia Joe Wilcox (Juniper Research), Microsoft vẫn nhảy vào lĩnh vực chia sẻ file "nhanh nhảu" hơn bất cứ thị trường mới nổi nào trước đây.

Microsoft chưa hề hé răng về chiến lược kiếm tiền của hãng từ Soapbox. Bennett nói rằng hãng đang cân nhắc nhiều khả năng khác nhau như kèm quảng cáo, đăng quảng cáo trực tiếp trên trang hoặc tổ chức các cuộc thi có tài trợ....

Soapbox sẽ hỗ trợ kích cỡ file tối đa là 100 MB - tương đương với YouTube và Yahoo. Dịch vụ này sẽ tương thích với cả máy tính Windows lẫn Macintosh của Apple Computer, cả trình duyệt Internet Explorer lẫn Firefox của Mozilla. Nó cũng chấp nhận nhiều định dạng media khác nhau như Windows Media Player và Apple QuickTime.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,