221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
842200
YouTube phát hành nhạc số miễn phí
1
Article
null
YouTube phát hành nhạc số miễn phí
,
Những video clip từ các nghệ sĩ như Madonna, Red Hot Chili Peppers và Sean Paul sẽ được cung cấp hợp pháp lần đầu tiên trên YouTube, trang web chia sẻ video clip trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.
Soạn: AM 899305 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Amazon

Đây là một phần trong thỏa thuận thương mại đầu tiên giữa You Tube - trang web có tới hơn 100 triệu video clip được truy cập mỗi ngày - với gã khổng lồ Warner Music Group - hãng đĩa lớn thứ 4 thế giới hiện nay.

Trong khi YouTube có thêm lượng truy cập đông đảo từ các fan âm nhạc thì Warner lại có thêm một kênh mới để phát hành các single, câu chuyện hậu trường, phỏng vấn nghệ sĩ...Chưa hết, các thành viên của YouTube còn có thể chèn nhạc bên trong thư viện nhạc của Warner vào trong các video clip "tự chế" của mình rồi tải chúng lên mạng.

Trước đây, videp clip thuộc sở hữu Warner Music cùng nhiều hãng đĩa khác thường xuyên bị người dùng tải lên YouTube mà không hề xin phép. Tuy nhiên, sau nhiều tháng thương thảo, cuối cùng thì thỏa thuận giữa YouTube và Warner Music cũng đã đạt được vào sáng nay.

Đây được coi là sự đáp trả của Warner Music tới Universal Music Group sau khi Universal cáo buộc YouTube và mạng diễn đàn ảo MySpace là sân chơi của "những kẻ ăn cắp bản quyền" và khiến cho ngành công nghiệp âm nhạc thiệt hại hàng chục triệu USD.

Lời lẽ gay gắt từ phía Universal cho phép giới quan sát dự đoán hãng đĩa này đang theo đuổi một vụ kiện tụng pháp đình nhằm chống lại các diễn đàn xã hội ảo đang mọc lên như nấm hiện nay.

Thế nhưng Warner Music dường như lại muốn chứng tỏ điều ngược lại: Thông qua YouTube, họ có thể tạo thêm và chia sẻ doanh thu từ quảng cáo.

YouTube cho biết họ sẽ sử dụng một hệ thống nhận dạng nội dung và theo dõi bản quyền tiên tiến để "nhận mặt" các video clip cũng như thanh toán chính xác cho các hãng đĩa.

Tháng trước, YouTube đã công bố một hợp đồng quảng cáo với chính Warner Music để quảng bá cho album đầu tay của cô nàng Paris Hilton.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,