221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
832956
"Sáng tạo lại" kiểu Bush và Blair hát Endless Love
1
Article
null
'Sáng tạo lại' kiểu Bush và Blair hát Endless Love
,

Ca khúc bất hủ "Endless Love" chưa bao giờ nghe lạ đến vậy khi Giáo sư luật Lawrence Lessig của đại học Stanford bước lên sân khấu LinuxWorld 2006. Trong clip này, tổng thống Mỹ George W.Bush và Thủ tướng Anh Tony Blair đã... thế chỗ cho Linonel Richie và Diana Ross.

Soạn: AM 874045 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Mỹ Bush và Thủ tướng Anh Tony Blair trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng hôm 28/7. Nguồn: Reuters

Ý tưởng của giáo sư Lessig là trình diễn cho khán giả thấy một bản video được bảo vệ bản quyền, read-only (chỉ đọc được mà không ghi đè lên được) cũng có thể biến thành một sân chơi cho tự do sáng tạo đến mức nào.

Trong "Endless Love", hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ tình yêu bất diệt của họ dành cho mối quan hệ đồng minh thân thiết Anh - Mỹ. Video clip "cover hình ảnh" này đã được "Read my lips", một nhóm chuyên thực hiện các hình ảnh video xử lý để nhại lời ca khúc, làm từ vài năm trước đây. Nhưng ý tưởng "sáng tạo lại" những sản phẩm nổi tiếng, có bản quyền thì vẫn còn mới nguyên.

Giáo sư Lessig là người ủng hộ quan điểm luật bản quyền cần được sửa đổi, cho phép nghệ sĩ sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật số mới trên nền những tác phẩm trước đây. Đó là lý do vì sao ông lại chọn LinuxWorld, diễn đàn của những người yêu tự do- để trình bày ý tưởng của mình.

"Chỉ có các bạn mới có thể mở mắt cho thế giới bên ngoài về những tiềm năng vô tận của tự do sáng tạo", ông nói.

Thế nhưng nam ca sĩ Lionel Richie không phải là tâm điểm duy nhất của LinuxWorld năm nay. Bằng chứng về Uy lực của ảo hóa xuất hiện ở khắp mọi nơi, sau nhiều năm lầm lũi đi về như một cái bóng của thế giới công nghệ.

Dell chia sẻ không gian triển lãm của hãng tại Trung tâm Moscone - San Francisco với các đối tác về ảo hóa, bao gồm cả hãng phần mềm ảo hóa VMware. Trong khi đó, HP - đối thủ chính của Dell cũng tuyên bố đang hợp tác cùng VMware, XenSource và nhiều hãng khác để cung cấp các sản phẩm ảo hóa.

Trên thực tế, IBM đã bắt đầu cung cấp tính năng ảo hóa trên máy tính mainframe từ cách đây 40 năm, song công nghệ này vẫn không tài nào cất cánh nổi trên địa hạt mạng máy chủ/client.

Hiện vẫn chưa rõ giải pháp ảo hóa nào sẽ "sống sót" được. Nói cách khác "cơ hội là bất tận".

Trọng Cầm (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,